5 phương pháp giúp xây dựng và duy trì quan hệ khách hàng khi kinh doanh thời trang

Một thực tế hiện nay cho thấy là nhiều người quyết định mua hàng dựa trên chất lượng sản phẩm và thông qua dịch vụ mua sắm cũng như quá trình chăm sóc khách hàng. Tất cả hình thành nên mối quan hệ khách hàng với người bán hàng. Do đó, trong kinh doanh thời trang nói riêng thì việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng càng trở nên quan trọng.

Vậy làm thế nào để xây dựng và duy trì được mối quan hệ “tốt đẹp” với khách hàng một cách tốt nhất? Dưới đây là 5 phương pháp rất hiệu quả mà bạn có thể tham khảo

Hình ảnh minh họa

1 - Cung cấp sản phẩm chất lượng và đồng nhất dịch vụ chăm sóc khách hàng trên mọi nền tảng

Đầu tiên, hãy chú trọng vào việc tạo ra một sản phẩm thật chất lượng, thật hữu ích với người tiêu dùng. Sản phẩm chính là cốt lõi, tạo được sự tin dùng với khách hàng thì việc xây dựng cũng như chăm sóc khách hàng cũng sẽ dễ dàng hơn.

Đừng quên việc “đồng nhất” dịch vụ chăm sóc khách hàng trên mọi nền tảng. Nghĩa là dù bạn đang bán hàng qua hình thức nào, online (qua các trang mạng xã hội) hay offline (tại cửa hàng) thì đều cần sự chăm chút như nhau, chất lượng đảm bảo như nhau. Dù khách hàng có đang “tương tác” với thương hiệu của bạn bằng cách nào thì cũng để cho họ cảm thấy được sự tôn trọng. Mọi cơ hội đều đến từ những chi tiết nhỏ nhất.

Một vài cách mà nhiều người bán hàng từng áp dụng để chăm sóc khách hàng trên các nền tảng như trả lời bình luận, trả lời tin nhắn, trò chuyện trực tiếp, một “kênh” chuyên để tiếp nhận, hỗ trợ chăm sóc khách hàng,..

2 - Trung thực và minh bạch mọi thông tin

Tương tự như việc cung cấp sản phẩm chất lượng và chăm chút đồng đều khách hàng trên mọi nền tảng thì trung thực và minh bạch mỗi khi khách hàng có nhu cầu cũng là điều hết sức cần thiết. Chắc chắn sẽ không ai thích bị lừa, hoặc khi đi mua hàng mà gặp tình trạng “treo đầu dê, bán thịt chó” cả.

Ngoài ra bạn sẽ còn có thể gặp trường hợp những khách hàng kỹ tính luôn hỏi về nguồn gốc xuất xứ, chất liệu,.. của sản phẩm. Điều họ cần là những “thông tin” mà họ nhận được, đặc biệt là lúc được nhân viên bán hàng tư vấn phải thật chính xác, đúng trọng điểm và giải quyết được vấn đề mà họ đang gặp phải.

Trung thực và minh bạch mọi thông tin chính là nền tảng vững chắc để tạo sự tin tưởng và mối quan hệ bền lâu với khách hàng trong tương lai.

3 - Luôn kịp thời hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi

Hãy phản hồi khách hàng trong thời gian ngắn nhất có thể và bất cứ lúc nào khách hàng có nhu cầu để họ luôn cảm thấy có sự “đồng hành” với thương hiệu. Hơn nữa, một trong những vấn đề mà rất nhiều kinh doanh thời trang gặp phải chính là không giải quyết tốt những khiếu nại của khách hàng và dẫn đến tình huống khách hàng rời bỏ nhanh chóng. Vậy nên đừng quên giữ thái độ niềm nở, sự kiên nhẫn giải quyết mọi vấn đề của khách hàng kể cả khi khách hàng có sự phản hồi hài lòng hoặc không hài lòng.

4 - Sử dụng phần mềm để quản lý quan hệ khách hàng

Phần mềm chính là một công cụ hiện đại, tân tiến để hỗ trợ cho công việc kinh doanh thời trang thuận tiện, dễ dàng hơn. Nếu vẫn còn đang thao tác quản lý khách hàng một cách thủ công thì hãy bỏ ngay đi nếu không muốn “bỏ lỡ” một khách hàng nào cả.

Sử dụng phần mềm hiện nay không chỉ còn là xu hướng mà còn là nhu cầu tất yếu của nhiều ngành nghề kinh doanh, trong đó có ngành thời trang. Nhờ có phần mềm thì việc quản lý dữ liệu khách hàng tập trung tốt hơn, đồng thời tạo cơ hội khai thác tiềm năng khách hàng hiệu quả hơn để từ đó có phương án chăm sóc khách hàng, và xây dựng mối quan hệ khách hàng hợp lý nhất.

Nếu như bạn đang quan tâm tới phần mềm quản trị và kinh doanh thời trang, bạn có thể tham khảo thêm tại đây với nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ chuyên sâu như quản lý hồ sơ thiết kế - thời trang, quản lý lịch hẹn - hồ sơ khách hàng, quản lý hệ thống sản phẩm, quản lý công việc thông minh, quản lý tài chính - thu chi chính xác,....

>>> Xem thêm: 3 Lưu ý khi quản trị doanh nghiệp bằng phần mềm ERP

5 - Áp dụng các chương trình ưu đãi và chính sách phục vụ tốt nhất

Cuối cùng, áp dụng các chương trình ưu đãi và chính sách phục vụ sẽ là lợi thế cạnh tranh cho cửa hàng/ doanh nghiệp thời trang của bạn, giúp cho khách hàng ưu tiên lựa chọn thương hiệu của bạn hơn.

Hầu hết các khách hàng đều có xu hướng muốn mua những sản phẩm nằm trong khả năng chi trả với mức giá phù hợp nhất. Vậy nên các chương trình ưu đãi sẽ rất hiệu quả để thu hút thêm khách hàng. Hoặc các chương trình tích điểm dành cho khách hàng thân thiết,..

Bên cạnh đó là những chính sách phục vụ giúp cho khách hàng càng yên tâm hơn khi mua sắm. Chẳng hạn như chương trình trải nghiệm tại cửa hàng, chính sách giao hàng, chính sách đổi trả sản phẩm mới lạ, cho phép kiểm tra sản phẩm trước khi nhận hàng, thử đồ tại nhà,..

Tóm lại, Trong kinh doanh thì khách hàng và mối quan hệ với khách hàng chính là những yếu tố quan trọng hàng đầu. Có khách hàng thì mới kinh doanh được và cũng nhờ vào mối quan hệ giữa người mua hàng với người bán hàng giúp cho doanh nghiệp/ hệ thống kinh doanh/ hay cửa hàng thời trang phát triển, tăng trưởng hơn nữa.

 >>> Xem thêm:

Những chiến lược Marketing thời trang "đỉnh cao"

Có nên sử dụng giải pháp phần mềm ERP cho doanh nghiệp nhỏ?

4 Khó khăn thường gặp trong quản lý cửa hàng thời trang thiết kế và cách giải quyết hiệu quả

Tin nổi bật trong ngày

Hướng dẫn sử dụng tin nhắn ZNS: Phân loại, gửi tin CSKH và Follow up (Hậu mãi)
22/08/2023
Dự đoán xu hướng “chuyển đổi số” của kinh doanh ngành thời trang năm 2023
29/11/2022
ERP Là Gì? Phần Mềm ERP Có Cần Thiết Cho Doanh Nghiệp?
13/05/2022
Chiến Lược Tăng Tỉ Lệ Mua Hàng Cho Doanh Nghiệp Thời Trang SME
12/05/2022
Chuyển Đổi Số Cho Nhà May - Nên Hay Không?
11/05/2022