Chiến Lược Tăng Tỉ Lệ Mua Hàng Cho Doanh Nghiệp Thời Trang SME

Có một sự thật là không chỉ riêng ngành thời trang may mặc mà cứ 10 người bán hàng thì có đến 9 người suốt ngày đau khổ về việc tìm khách hàng. Vậy có chiến lược nào hiệu quả giúp lôi kéo thành công khách hàng không? Câu trả lời là CÓ. Nỗi đau đầu về tìm kiếm chiến lược tăng tỉ lệ mua hàng cho doanh nghiệp thời trang SME sẽ được đánh bay nếu bạn biến được bí quyết này!

Hãy tưởng tượng doanh nghiệp của bạn có một khách hàng đang xuất hiện trên website. Hoặc đơn giản là họ đang đứng lơ ngơ ngày trong cửa hàng. Câu hỏi đặt ra cho bạn lúc này là làm sao để giúp khách hàng ra quyết định mua hàng?

Giảm giá - Chiến lược tăng tỉ lệ mua hàng nhắm vào lợi ích kinh tế

Đơn giản nhất và hiệu quả nhất là sale off – khuyến mại. Khuyến mại có 2 kiểu. Một là giảm giá trực tiếp trên sản phẩm. Hai là giảm giá theo chương trình. Hầu hết các shop đều giảm giá sản phẩm bằng cách để giá gốc cao ngất và giảm xuống. Cách này đã quá cũ và không hiệu quả lắm.

Giảm giá là chiến lược tăng tỉ lệ mua hàng quen thuộc

Các cửa hàng nên giảm thì ta chỉ giảm khoảng 20% sản phẩm của mình. Điều này là để cho khách hàng thấy là tôi đang “sale off” thật. Các sản phẩm khác thì để chương trình mua 2 tăng 1 hoặc giảm 15% tất cả đơn hàng, giảm cho khách mua từ 500k...

>> Xem thêm: Chuyển Đổi Số Cho Nhà May - Nên Hay Không?

Tặng quà

Tặng quà là chiến lược khôn ngoan. Bởi:

  • Giá niêm yết vẫn được đảm bảo, không cần sale xuống bởi khi xuống rồi sẽ rất khó lên trở lại.

  • Có thể thoải mái sáng tạo các loại quà tặng khác nhau (móc khóa, hộp quà, phụ kiện...).

  • Chi phí bỏ ra thấp hơn sale. Vì quà tặng thường mua với giá gốc. Ví dụ tặng cái khăn (đang niêm yết 90.000) khách rất khoái, nhưng thực ra mình nhập vào có 30.000-40.000.

Chiến lược dùng sự đảm bảo

Khách mua hàng rất sợ những rủi ro khi đặt mua quần áo. Ví dụ như mẫu sau may không giống mong đợi, không vừa, màu sắc không giống, chất không giống...

Chúng ta hãy dùng những sự đảm bảo đánh bay tâm lý đó. Hãy khiến khách hàng không còn phải lo ngại nữa. Ví dụ như cho đổi trả thoải mái (shop chịu phí), cam kết hoàn tiền hoặc hoàn 200% nếu không đúng mẫu, sửa chữa miễn phí trong xx tháng... Và hãy nhớ là cam kết thì phải thực hiện.

Hoàn thiện kỹ năng tư vấn

Kỹ năng tư vấn hoàn hảo là chiến lược tăng tỉ lệ mua hàng tốt nhất cho doanh nghiệp may SME. Đây cũng là nỗi trăn trở của nhiều chủ doanh nghiệp. Muốn tư vấn tốt thì người ta vấn cần trau chuốt:

Trung thực với thái độ nhiệt tình, niềm nở

Người Việt mình rất dễ tự ái. Đó chính là nguyên nhân khiến thái độ với khách hàng phải tự nhận là tệ hại. Chuyện cãi khách hàng, chê bai khách, quên yêu cầu từ khách, đổ lỗi... diễn ra liên tục. Và thông thường, bạn sẽ rất khó để thay đổi thái độ của nhân viên được. Cách tốt nhất là chọn người có trách nhiệm, vui vẻ niềm nở, phỏng vấn kĩ càng.

Hoàn thiện kỹ năng tư vấn là cách bán hàng hiệu quả nhất

Kinh nghiệm nhỏ: Một nhân viên nào lễ phép, niềm nở được với shipper và bố mẹ nó thì đó là nhân viên nên dùng.

>> Xem thêm: Việc Học Thiết Kế Thời Trang Trên Máy Tính Có Khó Khăn Gì Không?

Luôn sẵn sàng phục vụ

Đây là tôn chỉ của tất cả những người làm kinh doanh. Khách gọi phải sẵn sàng phục vụ. Mọi nhu cầu của khách nếu được đáp ứng ổn thỏa, kịp thời, khách sẽ sẵn sàng mua lại hoặc giới thiệu cho những người khác tới mua hàng. Đây là chiến lược tăng tỉ lệ mua hàng cực kỳ thông minh.

Dùng số đông thuyết phục khách hàng

Người Việt lạ ở chỗ, chẳng cần biết là đúng hay sai. Nhưng cứ đông người làm thì làm theo. Với các vấn đề khách phân vân, ví dụ: Màu này có trẻ quá so với chị không em nhỉ? Bạn hãy lấy số đông để thuyết phục: "Không đâu chị ạ, bên em có nhiều khách lớn tuổi hơn mà vẫn chọn màu này. Mới đầu trông hơi lạ mắt nhưng mặc lên trông sang lắm ạ!"

Đó là nghệ thuật bán hàng là chiến lược tăng tỉ lệ mua hàng thông minh cho các doanh nghiệp may mặc SME. Hãy cùng chia sẻ những bí quyết hữu ích hơn nếu bạn có cho mọi người nhé.

Tin nổi bật trong ngày

Hướng dẫn sử dụng tin nhắn ZNS: Phân loại, gửi tin CSKH và Follow up (Hậu mãi)
22/08/2023
Dự đoán xu hướng “chuyển đổi số” của kinh doanh ngành thời trang năm 2023
29/11/2022
ERP Là Gì? Phần Mềm ERP Có Cần Thiết Cho Doanh Nghiệp?
13/05/2022
Chuyển Đổi Số Cho Nhà May - Nên Hay Không?
11/05/2022
[Góc Tư Vấn] Phần Mềm ERP Giá Bao Nhiêu?
09/05/2022