Hướng dẫn sử dụng tin nhắn ZNS: Phân loại, gửi tin CSKH và Follow up (Hậu mãi)

Kết hợp ZNS vào chiến dịch Marketing - Chiến lược CSKH hiệu quả

ZNS - Một giải pháp giúp cho doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng cũng như làm tăng sự hài lòng trong trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của họ. ZNS sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hứa hẹn thay thế hoàn toàn SMS và nếu biết tận dụng “sức mạnh” của ZNS vào trong các chiến dịch Marketing thì còn có thể “gặt hái” được nhiều “thành tích” hơn nữa.

ZNS cho phép tùy chỉnh nội dung tin nhắn theo các mục đích khác nhau, được viết ký tự có dấu để truyền tải chính xác thông điệp truyền thông. Hơn nữa, thiết kế tin ZNS với nội dung cá nhân hóa và gợi được hình ảnh thương hiệu trực quan, rõ ràng; thời gian gửi tin nhắn nhanh từ 0 - 120p. Thêm tính năng CTA kêu gọi hành động, tương tác với doanh nghiệp ở cuối mỗi tin (Dẫn follow trang OA, truy cập website, đường link bán hàng,...) giúp cho doanh nghiệp tăng tính chủ động, tương tác 2 chiều với khách hàng và tăng khả năng chuyển đổi với mức giá tiết kiệm 50% so với giá tin SMS truyền thống.

Nhờ đó, ZNS sẽ là một lựa chọn tiềm năng khi kết hợp vào các chiến dịch Marketing nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu hoặc gia tăng doanh số bán hàng. Đây còn là một tính năng nằm trong giải pháp Quản lý khách hàng - Marketing Automation giúp cho doanh nghiệp theo dõi sát sao hành trình khách hàng một cách tự động. Tìm hiểu thêm về các tính năng giải pháp T4T.VN - Giải pháp quản trị và kinh doanh toàn diện cho doanh nghiệp TẠI ĐÂY.

Phân loại tin nhắn CSKH ZNS theo mục đích sử dụng

Để có thể hiểu rõ hơn về cách sử dụng Zns sao cho hợp lý nhất, mời các bạn cùng tìm hiểu về phân loại tin nhắn ZNS.

Các bước sử dụng ZNS tại giải pháp T4T.VN:

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản OA và cấp quyền OA Open API

  • Bước 2: Tạo tin mẫu Zalo, lựa chọn đúng mục đích sử dụng => Gửi duyệt thành công

  • Bước 3: Tại danh sách các mẫu tin ZNS đã được duyệt, lựa chọn tin định gửi theo MỤC ĐÍCH => Chọn gửi tin => Thành công. Gửi tin Follower theo nhu cầu

Hoặc sử dụng tính năng Marketing Automation trong phần “Quản lý chiến dịch”

Phân loại theo MỤC ĐÍCH gồm có:

- Sử dụng ZNS vào mục đích CẬP NHẬT GIAO DỊCH MUA BÁN VÀ HỖ TRỢ CÓ LIÊN QUAN giữa doanh nghiệp (OA) và khách hàng như: xác nhận hoặc cập nhật thông tin đặt hàng, đặt lịch; Xác nhận giao dịch, dịch vụ được chấp thuận/bị từ chối; Xác nhận đăng ký dịch vụ; Xác nhận đăng ký tham dự sự kiện; Xác nhận đăng ký dùng thử sản phẩm, dịch vụ; Nhắc lịch thanh toán, lịch hẹn; Thông báo trễ lịch, trễ thanh toán; Thông báo đơn hàng đang được giao, bị hủy; Thông báo thời gian giao hàng; Thông báo kích hoạt bảo hành;Thông báo bảo dưỡng định kỳ; Mời đánh giá chất lượng dịch vụ; Cảm ơn khách hàng đã dùng dịch vụ…

- Sử dụng ZNS vào mục đích CẬP NHẬT THÔNG TIN TÀI KHOẢN của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp (OA) như: Xác nhận khởi tạo tài khoản; Thay đổi số dư tài khoản; Thông báo thăng hạng thành viên; Cảnh báo bảo mật tài khoản; Cập nhật thay đổi thông tin của tài khoản; Xác nhận tạo tài khoản thành công/thất bại; Xác nhận đổi mật khẩu thành công/thất bại; Thông báo tích lũy điểm thưởng; Cảnh báo tài khoản mạo danh; Cảnh báo rủi ro, sự cố, OTP…

- Sử dụng ZNS vào mục đích CẬP NHẬT THÔNG TIN CHUNG về doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp (OA) cung cấp như: Thông báo bảo trì hệ thống Thay đổi chính sách dịch vụ Thông báo nghỉ lễ, ngưng cung cấp dịch vụ, ngưng hoạt động; Hướng dẫn sử dụng sản phẩm, hướng dẫn thanh toán; Thông báo thay đổi trạng thái dịch vụ/sự kiện đã đăng ký;...

- Sử dụng ZNS vào mục đích THÔNG BÁO HẬU MÃI đến khách hàng cũ như: Sản phẩm/dịch vụ sắp ra mắt; Sản phẩm/dịch vụ sắp có lại; Sản phẩm/dịch vụ ngừng cung cấp; Chúc mừng sinh nhật thành viên/hội viên; Chương trình khuyến mãi; Tặng voucher; Mời thực hiện khảo sát…

- Trường hợp đặc biệt, SỬ DỤNG MÃ OTP: Doanh nghiệp có thể ngoại lệ gửi thông báo đến khách hàng chưa phát sinh giao dịch với OA với: Gửi mã OTP cho khách hàng tạo tài khoản mới, Xác nhận thay đổi mật khẩu, Xác thực tài khoản, Xác thực giao dịch

 

Phân loại các dạng tin nhắn ZNS hiện nay

Dựa theo mục đích sử dụng thì hiện nay ZNS chia thành các dạng như sau:

- Đối với dạng tin CSKH có thể gửi những tin dưới hình thức văn bản, hoặc bảng để theo dõi hành trình mua hàng của khách hàng. Chẳng hạn như: Xác nhận giao dịch, cập nhật trạng thái giao dịch, hoàn tất trạng thái giao dịch, thông báo thông tin dịch vụ - sản phẩm,...

- Đối với dạng tin Follower - Follow up dành cho những khách hàng cũ, đã từng phát sinh giao dịch với doanh nghiệp và có thể gửi những tin khuyến mãi, ưu đãi, chúc mừng sinh nhật, ngày lễ… kiểu tin truyền thông, tin tư vấn, tin giao dịch,...

- Đối với dạng tin Đánh giá sản phẩm, doanh nghiệp sẽ biết khách hàng đánh giá như thế nào về doanh nghiệp của mình

- Đối với dạng tin Boardcast, tin cho phép OA gửi thông tin thông báo các chương trình khuyến mãi, sự kiện, sản phẩm mới,.. của doanh nghiệp gửi đến tất cả người quan tâm OA hoặc lựa chọn đối tượng người quan tâm phù hợp (theo độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, hệ điều hành và nhãn được gán…) theo hạn mức quy định.  

Xem thêm: ZALO OA - Bí quyết để xây dựng và phát triển thành công thương hiệu của doanh nghiệp

- Đối với tin chủ động: Sau khi gửi tin ZNS cho khách hàng, doanh nghiệp có thể chủ động tương tác với hạn mức là 8 tin miễn phí, các tin từ tin thứ 9 trở đi sẽ tính theo giá hiện hành của Zalo. Tham khảo bảng giá tại đây.

Trên đây là hướng dẫn sử dụng tin ZNS, Phân loại, gửi tin CSKH và Follow up (Hậu mãi). Nếu quý khách có nhu cầu tìm hiểu chi tiết hơn hoặc có thắc mắc cần giải đáp, vui lòng liên hệ tới Hotline (024 7304 6899 hoặc 0941970745) hoặc Zalo OA T4T để được hỗ trợ nhanh nhất. T4T.VN rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

 

Tin nổi bật trong ngày

Dự đoán xu hướng “chuyển đổi số” của kinh doanh ngành thời trang năm 2023
29/11/2022
ERP Là Gì? Phần Mềm ERP Có Cần Thiết Cho Doanh Nghiệp?
13/05/2022
Chiến Lược Tăng Tỉ Lệ Mua Hàng Cho Doanh Nghiệp Thời Trang SME
12/05/2022
Chuyển Đổi Số Cho Nhà May - Nên Hay Không?
11/05/2022
[Góc Tư Vấn] Phần Mềm ERP Giá Bao Nhiêu?
09/05/2022