Dự đoán xu hướng “chuyển đổi số” của kinh doanh ngành thời trang năm 2023

Chuyển đổi số đã, đang và tiếp tục trở thành nhiệm vụ trọng tâm, cấp thiết của nhiều ngành nghề, trong đó ngành thời trang cũng không phải là ngoại lệ.

Trong năm 2022 có thể dễ dàng nhận thấy xu hướng “chuyển đổi số” trong kinh doanh thời trang là bán hàng đa kênh; ứng dụng công nghệ hiện đại như AI, Blockchain, thực tế ảo…đa dạng hóa hình thức thanh toán, sử dụng phần mềm quản lý,..

>>> Xem thêm: Tổng hợp xu hướng thời trang và kinh doanh thời trang trong năm 2022

trend thời trang

Hình ảnh minh họa (Internet)

Và trong năm 2023 được dự đoán sẽ tiếp tục diễn ra và có khả năng trở thành xu hướng chi phối trong kinh doanh thời trang. Đồng thời làm tăng khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp thời trang/ chủ cửa hàng thời trang nếu biết nắm bắt xu hướng, cơ hội.

Theo đó, cùng điểm danh một số xu hướng được dự đoán trong năm 2023:

“Chuyển đổi số” - Chuyển dịch mô hình kinh doanh dựa trên dữ liệu

Chuyển dịch mô hình kinh doanh dựa trên dữ liệu là cách áp dụng công nghệ hiện đại Bigdata, thu thập dữ liệu về chân dung khách hàng, hành vi, nhu cầu của họ,.. -> xử lý dữ liệu -> và hiện thực hóa dữ liệu thành hành động.

trend thời trang1

Hình ảnh minh họa (Internet)

Đây là một hình thức chuyển đổi số: thay đổi phương pháp kinh doanh để tạo ra doanh thu cũng như lợi thế cạnh tranh hơn nữa cho người bán hàng so với các phương pháp kinh doanh truyền thống gần như ngày càng bị “lỗi thời”, không đem lại được sự phát triển bền vững. Bằng với sự chuyển dịch này sẽ giúp chủ kinh doanh hiểu khách hàng hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng, và chắc chắn sẽ bán hàng hiệu quả hơn.

Kinh doanh tập trung vào nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng

Nhiều doanh nghiệp/ chủ cửa hàng thời trang còn đang phát triển theo hướng bán cho khách hàng câu chuyện trải nghiệm, bán cho họ những giải pháp giải quyết vấn đề của họ chứ không chỉ đơn thuần bán sản phẩm.

Để làm được điều đó, người chủ kinh doanh sẽ đầu tư vào các giải pháp công nghệ như phần mềm quản lý, công nghệ AI, AR/VR, IoT,..cùng tối ưu hoạt động quản lý, các phương thức thanh toán, phương thức vận chuyển để mang tới sự “thỏa mãn” trong quá trình mua sắm cho khách hàng Điều quan trọng là tìm ra được insight của khách hàng.

Đồng thời người tiêu dùng ngày càng thông minh, họ tìm nhiều cách để tiếp cận được nguồn mua, không giới hạn hình thức online hay offline và ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện, bền vững. Cụ thể:

  • Bán hàng đa kênh (Omni Channel) lên ngôi, đặc biệt là các sàn TMĐT và nền tảng mạng xã hội
  • Dịch vụ hỗ trợ thông minh hơn nhờ AI, chatbot,..
  • Trải nghiệm mua hàng dễ dàng hơn cùng thanh toán online - không tiền mặt nhanh chóng
  • Tính minh bạch trong chuỗi cung ứng
  • Phương thức tự động hóa trong chuỗi cung ứng và giao hàng (đặc biệt là đối với kinh doanh thời trang bán lẻ…

trend thời trang 3

Hình ảnh minh họa (Internet)

Kinh doanh thời trang quan trọng nhất là tìm hiểu kỹ về khách hàng, bắt kịp xu thế thời đại đáp ứng tốt nhu cầu, mở rộng quy mô, và làm tăng doanh thu hơn nữa. Trên đây là tổng hợp những xu hướng về thời trang bao gồm cả sản phẩm và kinh doanh thời trang. Hy vọng là bạn đã tìm thấy được những thông tin có giá trị!

Tin nổi bật trong ngày

Hướng dẫn sử dụng tin nhắn ZNS: Phân loại, gửi tin CSKH và Follow up (Hậu mãi)
22/08/2023
ERP Là Gì? Phần Mềm ERP Có Cần Thiết Cho Doanh Nghiệp?
13/05/2022
Chiến Lược Tăng Tỉ Lệ Mua Hàng Cho Doanh Nghiệp Thời Trang SME
12/05/2022
Chuyển Đổi Số Cho Nhà May - Nên Hay Không?
11/05/2022
[Góc Tư Vấn] Phần Mềm ERP Giá Bao Nhiêu?
09/05/2022