Tổng hợp xu hướng thời trang và kinh doanh thời trang trong năm 2022

Trong năm 2022, xu hướng thời trang nào đang lên ngôi? Và trong kinh doanh thời trang đâu là những điểm nổi bật được nhiều người kinh doanh áp dụng gặt hái được thành công?

1 - Xu hướng sản phẩm thời trang

Về sản phẩm thời trang điểm danh một số items hot trend được nhiều người ưa chuộng. Đó là:

  • Thời trang Unisex - phi giới tính

Cũng theo đó, một nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu Pew chỉ ra rằng có tới 35% gen Z quan tâm, 25% gen Y và 16% gen X quen thuộc về đại từ trung tính về giới tính. Nghĩa là họ biết, quan tâm về các bản dạng giới tính cũng như về trang phục phi giới tính. 

  • Thời trang xanh & bền vững

Dưới tác động của thời trang nhanh ảnh hưởng tới môi trường cùng nhiều yếu tố khách quan khác thì người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới sự “xanh hoá.Trang phục được ưu tiên sử dụng các chất liệu thân thiện với môi trường, có tính bền vững (chất liệu an toàn, có khả năng phân hủy và tái sử dụng).

  • Thời trang nhân văn

Tương tự như thời trang xanh & bền vững thì người tiêu dùng cũng quan tâm tới yếu tố nhân văn của trang phục. Đối với yếu tố nhân văn này thì chẳng hạn như trang phục sử dụng chất liệu từ động vật dần bị hạn chế.

Hình ảnh minh họa (Internet)

Như vậy cả hai xu hướng thời trang - thời trang xanh và thời trang nhân văn , cho thấy được người tiêu dùng ngày càng thông minh. Yếu tố bền vững, thân thiện với môi trường, tái sử dụng và phục vụ nhiều mục đích được ưu tiên hàng đầu.

  • Thời trang may đo được lăng xê

Bên cạnh đó còn có thời trang may đo, xu hướng thời trang chưa bao giờ hạ nhiệt và phổ biến nhất là may đo cho nam giới. Thời trang dành cho những tín đồ ưa thích sự lịch lãm, tinh tế, vừa vặn và không kém phần cá tính.

2 - Xu hướng trong kinh doanh thời trang

Hình ảnh minh họa (Internet)

Đối với lĩnh vực kinh doanh thời trang nói chung, và ở Việt Nam nói riêng đã có sự thay đổi, chuyển dịch theo hướng chuyển đổi số công nghệ hiện đại và tạo thành những xu hướng phổ biến. Chẳng hạn như:

  • Kinh doanh thời trang đa kênh - chủ chốt là website bán hàng và sàn thương mại điện tử (kinh doanh online)

  • Sử dụng công nghệ hiện đại như AI, Blockchain, thực tế ảo, công nghệ in & chế tạo vải mới,... để trình diễn, tìm kiếm nhu cầu, tiếp cận khách hàng cũng như tạo sản phẩm phục vụ khách hàng tốt hơn. 

>>> Xem thêm: 

Khi công nghệ & công nghệ số kết hợp với Thời trang - Chuyện gì sẽ xảy ra? (Phần 1)

Khi công nghệ & công nghệ số kết hợp với Thời trang - Chuyện gì sẽ xảy ra? (Phần 2)

Khi công nghệ & công nghệ số kết hợp với Thời trang - Chuyện gì sẽ xảy ra? (Phần 3)

  • Đa dạng hóa hình thức thanh toán, trong đó có cả hình thức thanh toán Online để phù hợp với mô hình kinh doanh trực tuyến

  • Nhiều mô hình kinh doanh thời trang, trong đó mô hình kinh doanh bán lẻ đang ngày càng bứt phá và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng.

  • Cuối cùng, sử dụng các phần mềm chuyên thời trang để tối ưu công tác quản trị và kinh doanh đem lại sự hiệu quả, chất lượng về mọi mặt. Hiện nay ở Việt Nam cũng đã có những phần mềm chuyên thời trang để đáp ứng cho hoạt động kinh doanh của nhiều chủ shop/ doanh nghiệp. Kể đến như phần mềm T4T Tech, một trong những phần mềm tiên phong và chuyên sâu toàn diện cho ngành thời trang ( kinh doanh thời trang thiết kế, thời trang may đo, thời trang bán lẻ…). với các giải pháp như: giải pháp quản lý khách hàng, quản lý kho vận, quản lý cửa hàng & bán hàng, quản lý sản xuất & dịch vụ, quản lý tài chính, quản lý nhân sự, .. Nếu quan tâm thì bạn có thể tham khảo thêm tại đây nhé.

Kinh doanh thời trang quan trọng nhất là tìm hiểu kỹ về khách hàng, bắt kịp xu thế thời đại đáp ứng tốt nhu cầu, mở rộng quy mô, và làm tăng doanh thu hơn nữa. Trên đây là tổng hợp những xu hướng về thời trang bao gồm cả sản phẩm và kinh doanh thời trang. Hy vọng là bạn đã tìm thấy được những thông tin có giá trị! 

Tin nổi bật trong ngày

Hướng dẫn sử dụng tin nhắn ZNS: Phân loại, gửi tin CSKH và Follow up (Hậu mãi)
22/08/2023
Dự đoán xu hướng “chuyển đổi số” của kinh doanh ngành thời trang năm 2023
29/11/2022
ERP Là Gì? Phần Mềm ERP Có Cần Thiết Cho Doanh Nghiệp?
13/05/2022
Chiến Lược Tăng Tỉ Lệ Mua Hàng Cho Doanh Nghiệp Thời Trang SME
12/05/2022
Chuyển Đổi Số Cho Nhà May - Nên Hay Không?
11/05/2022