4 Khó khăn thường gặp trong quản lý cửa hàng thời trang thiết kế và cách giải quyết hiệu quả
1 - Không kiểm soát được hàng hóa
Bạn đã bao giờ kiểm soát hàng hóa bằng cách ghi ra một danh sách các loại hàng hóa rồi thống kê lượng hàng thủ công không? Cách này bạn có thể áp dụng khi cửa hàng có quy mô rất nhỏ với một hai mặt hàng.
Hàng hóa đa dạng hơn, số lượng lớn hơn thì cách quản lý thông thường sẽ khiến xảy ra nhiều sai sót. Hậu quả là không thể nắm bắt và kiểm soát chính xác lượng hàng hóa. Đó cũng chính là lý do gây ra tình trạng mất hàng, thiếu hàng.
2 - Không chính xác được chi phí - lợi nhuận
Trong kinh doanh, bạn sẽ phải quản lý nhiều khoản chi phí khác nhau như: chi phí mặt bằng, chi phí thiết kế - trang thiết bị cửa hàng, dịch vụ, nhập hàng, nhân viên,... Rồi là các khoản thu, lợi nhuận, các phí phát sinh,..
Nếu không có biện pháp quản lý cửa hàng hiệu quả, việc gian lận trong vận hành cửa hàng có thể xảy ra. Hoặc là bạn không thể kiểm soát, không thể ghi nhớ chính xác khoản tiền này đã dùng vào việc gì, dẫn đến việc lệch khoản tiền, thâm hụt tiền,..
3 - Không quản lý triệt để dữ liệu khách hàng
Lưu trữ thông tin khách hàng sẽ giúp bạn chăm sóc khách hàng tốt hơn, thúc đẩy quá trình từ khách hàng mua hàng trở thành khách hàng thân thiết. Thậm chí là mở rộng lượng khách hàng ghé thăm với mức độ thường xuyên hơn.
Nếu như không làm tốt khâu quản lý dữ liệu khách hàng này bạn sẽ không CHỦ ĐỘNG chăm sóc khách hàng được. Trong một khoảng thời gian khách hàng “không nhận được lợi ích” gì từ phía cửa hàng thì cũng dễ nhanh chóng rời bỏ cửa hàng.
Hoặc đơn giản hơn là bạn nhầm lẫn thông tin khách hàng, đem đến cho họ những trải nghiệm không thoải mái.
4 - Khó khăn khi quản lý nhân viên
Câu chuyện quản lý nhân viên luôn là “nỗi đau hàng đầu” của nhiều nhà quản lý. Làm thế nào để phân công công việc một cách công bằng, phát triển được năng lực của nhân viên và trả công xứng đáng cho họ,..?
Nghệ thuật dùng người rất khó. Nếu quản lý nhân viên theo cách thủ công thì có thể dẫn tới tình trạng khó kiểm soát, nhân viên không hoàn thành đúng chức trách, người quản lý cũng không đáp ứng được nguyện vọng của nhân viên.
Ứng dụng phần mềm ERP - Phần mềm quản lý giúp bạn giải quyết hiệu quả những khó khăn gặp phải
Chắc chắn rằng, đối với bất kì một cửa hàng, một tổ chức tập thể nào,.. ngành thời trang cũng sẽ gặp phải. Hiện nay đã có nhiều nhà quản lý lựa chọn phương pháp “chuyển đổi số” là sử dụng các phần mềm quản lý để giải quyết những khó khăn trên.
Phần mềm ERP đã không còn quá xa lạ bởi khả năng hoạch định thông tin rõ ràng và đưa ra được hướng giải pháp hợp lý. Trong ngành thời trang, và riêng với cửa hàng thời trang thiết kế, một số phần mềm ERP như T4T ERP đã thực sự giúp cửa hàng quản lý hàng hóa, thu chi, nhân viên, bán hàng một cách dễ dàng hơn. Thông qua các báo cáo trực quan và những thống kê được cụ thể hóa thì người quản lý có thể quản lý ở bất kì đâu, bất kì lúc nào. Hơn nữa còn đơn giản hóa quá trình quản lý cửa hàng và quá trình chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Hãy thử tìm hiểu phần mềm T4T ERP - Giải pháp quản trị dành riêng cho ngành thời trang nếu như bạn quan tâm nhé!