Những chiến lược Marketing thời trang "đỉnh cao"

1 - Chiến lược Marketing dựa trên yếu tố 4P cơ bản

Trong lý thuyết 4P Marketing thì gồm có 4 yếu tố cơ bản là Product - Price - Place - Promotion. Và người thực hiện Marketing sẽ khai thác tối ưu những yếu tố này để đem đến những kết quả tốt nhất với hiệu quả vượt trội.

Hình ảnh minh họa

Theo đó,

  • Product (Sản phẩm): Chất lượng sản phẩm là yếu tố cốt lõi để phát triển, vì vậy sản phẩm cần được đảm bảo về chất lượng. Khi đã có sản phẩm chất lượng, công việc Marketing sẽ được thực hiện dễ dàng hơn. Vậy nên bên cạnh chất lượng, bạn có thể marketing về thiết kế của sản phẩm, kiểu dáng hay tính thời vụ - sự cần thiết trong một khoảng thời gian nhất định.

  • Price (Giá cả):Thông thường yếu tố giá cả sẽ được tính dựa trên chi phí nguyên vật liệu và lao động cần thiết để sản xuất mặt hàng đó. Vậy khi thực hiện Marketing giá cho sản phẩm, bạn nên quan tâm tới “sự phản ánh” của mức giá đó có phải là hình ảnh, nhu cầu mong muốn của cửa hàng, doanh nghiệp,.. của bạn hướng tới không. Ví dụ nếu bạn muốn xây dựng cửa hàng phục vụ phân khúc khách hàng tầm trung, tầm cao thì bạn có thể đặt ra một mức giá phù hợp với chi phí thực tế và thực hiện chiến lược Marketing cho khách hàng thấy với mức giá đó là thực sự phù hợp, có lợi cho họ.

  • Place (Phân phối): Yếu tố này thể hiện “địa điểm” mà bạn trưng bày/ bày bán sản phẩm của mình và có sự tác động tới khách hàng. Ví dụ, bạn kinh doanh những mặt hàng thời trang cao cấp, bạn có thể lựa chọn địa điểm bày bán ở trung tâm thương mại và “Marketing” để khách hàng nhớ được thương hiệu của bạn ở vị trí đó. Thông qua đó, khách hàng cũng sẽ “đánh giá” sản phẩm được “để đúng vị trí của nó” và thúc đẩy hành vi quan tâm/ mua hàng của họ. Thế nên khi  thực hiện Marketing cần đảm bảo lựa chọn đúng “nguồn phân phối” và phát huy được thế mạnh của địa điểm phân phối.

  • Promotion (Xúc tiến): Nhiều cửa hàng/ doanh nghiệp lựa chọn các hình thức tiếp thị xúc tiến cả ngoại tuyến và trực tuyến nhằm thu hút được nhiều khách hàng quan tâm, mua hàng hơn. Tùy thuộc vào mục đích, nhu cầu mà có cách thức tiếp thị phù hợp. Trong đó: Hình thức marketing trực tuyến thông qua các phương tiện mạng xã hội (Facebook, Instagram,..), sức lan tỏa của đại sứ thương hiệu,... Hay hình thức marketing ngoại tuyến bao gồm các tin tức tồn tại dưới dạng báo in, tạp chí,.. thậm chí là trên sóng truyền hình/ đài phát thanh…

2 - Chiến lược Marketing: Sử dụng đánh giá & người nổi tiếng

Người mua hàng thường có thói quen mua hàng theo xu hướng “đã được chứng thực”. Nếu họ nhìn thấy trước được kết quả sản phẩm mình muốn trông như thế nào và thực sự sử dụng được thì khả năng mua hàng sẽ cao hơn rất nhiều.

Hình ảnh minh họa

Chính vì vậy chiến lược Marketing bằng cách sử dụng sức mạnh của sự đánh giá và sức lan tỏa của người nổi tiếng được khuyến khích dùng rất nhiều. Và trong thực tế bạn sẽ không khó để bắt gặp những nhãn hàng thời trang “seeding” về chất lượng hàng hóa sản phẩm song song đó là người nổi tiếng KOL, KOC đại diện cho thương hiệu lan tỏa thông điệp đến người tiêu dùng để kích cầu mua sắm,..  

3 - Chiến lược Tiếp thị nội dung Marketing - “Chạm vào trái tim” của khách hàng

Không ngoa khi nói rằng, đây có thể chính là chiến lược Marketing “hot nhất, bền vững nhất” giúp cho cửa hàng/ doanh nghiệp thời trang cạnh tranh hiệu quả trên thị trường. Sử dụng “nội dung” được để truyền tải bằng các hình thức khác nhau tới khách hàng, khơi gợi cảm xúc trong họ, khiến họ tin tưởng và chuyển đổi thành hành vi mua hàng. Và một khi đã có “lòng tin” thì sẽ tồn tại rất lâu.

Một số cách thức tiếp thị nội dung bạn có thể tham khảo như:

  • Những nội dung đặt mình vào vị trí của khách hàng và giải quyết vấn đề của họ qua những thước phim ngắn cảm xúc, video hài hước,..Ví dụ như những chiến dịch của Lép

  • Video Lookbook ra mắt và quảng bá sản phẩm

  • Thông báo refill/restock một số mặt hàng nổi tiếng/ được ưa chuộng nhiều

  • Lời hỏi thăm, lời chúc khách hàng vào những dịp lễ

  • Những nội dung liên quan đến hướng dẫn ăn mặc/ phong cách thời trang

..

Đừng quên rằng cách truyền tải nội dung thật chân thực và mang “giọng văn riêng” của thương hiệu nhé!

Tin nổi bật trong ngày

Hướng dẫn sử dụng tin nhắn ZNS: Phân loại, gửi tin CSKH và Follow up (Hậu mãi)
22/08/2023
Dự đoán xu hướng “chuyển đổi số” của kinh doanh ngành thời trang năm 2023
29/11/2022
ERP Là Gì? Phần Mềm ERP Có Cần Thiết Cho Doanh Nghiệp?
13/05/2022
Chiến Lược Tăng Tỉ Lệ Mua Hàng Cho Doanh Nghiệp Thời Trang SME
12/05/2022
Chuyển Đổi Số Cho Nhà May - Nên Hay Không?
11/05/2022