Nắm bắt cơ hội: Người kinh doanh thời trang hiện nay đang quan tâm tới điều gì?

Bạn có đang thắc mắc về người kinh doanh thời trang hiện nay đang quan tâm tới điều gì? 

Người kinh doanh thời trang, bao gồm cả những người đang học tập, những người mới khởi nghiệp cần tìm hiểu về thị trường thời trang. Hay những người đã kinh doanh thời trang luôn luôn không ngừng “quan sát” và liên tục cập nhật tình hình xu hướng mới để phát triển hơn nữa mô hình kinh doanh của mình?

Hình ảnh minh họa

Xu hướng thời trang và những vấn đề thị trường luôn thay đổi theo thời gian và tùy thuộc vào địa điểm cụ thể. Dưới đây là tóm tắt nhanh chóng về những vấn đề mà nhiều người kinh doanh thời trang đang quan tâm hiện nay.

 

Xu hướng thị trường & Thời trang: Không riêng gì các nhà quản lý thời trang mới cần theo dõi, bất kể ai kinh doanh thời trang cũng phải luôn trong tâm thế “chủ động”  theo dõi xu hướng thị trường để hiểu nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng. Thậm chí là những người yêu thích, hâm mộ thời trang cũng rất quan tâm, muốn tìm hiểu để “là người đầu tiên update trend”. Xu hướng như các thiết kế phổ biến, màu sắc, chất liệu vải, hay kiểu dáng được ưa chuộng.

 

Tính bền vững: Ngày nay, bền vững là một trong những chủ đề quan trọng nhất đối với ngành công nghiệp thời trang. Các nhà quản lý thời trang quan tâm đến việc giảm thiểu tác động tiêu cực đối với môi trường và tìm cách sản xuất thời trang theo cách bền vững. Với những ưu điểm của thời trang bền vững như sử dụng chất liệu an toàn, có khả năng phân hủy hoặc tái sử dụng; quy trình sản xuất đảm bảo giảm thiểu chi phí tài nguyên, hạn chế xả thải ra môi trường; tuân thủ quy tắc đạo đức và công bằng xã hội….còn được đánh giá là xu hướng tất yếu của tương lai.

 

Công nghệ và tiện ích: Công nghệ ngày càng có vai trò quan trọng trong ngành thời trang, từ việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để dự đoán xu hướng đến việc tối ưu hóa quy trình sản xuất và bán hàng. Các nhà quản lý thời trang thường quan tâm đến việc tích hợp công nghệ mới vào sản phẩm và quy trình kinh doanh của họ.

Khi công nghệ & công nghệ số kết hợp với Thời trang - Chuyện gì sẽ xảy ra? (Phần 1)

Khi công nghệ & công nghệ số kết hợp với Thời trang - Chuyện gì sẽ xảy ra? (Phần 2)

Khi công nghệ & công nghệ số kết hợp với Thời trang - Chuyện gì sẽ xảy ra? (Phần 3)

Hoặc chỉ đơn giản là những người kinh doanh thời trang theo dòng “chuyển đổi số”, ứng dụng một số phần mềm công nghệ vào bán hàng như phần mềm bán hàng, phần mềm quản lý kho, phần mềm quản lý khách hàng… . Và để tối ưu nhất, nhiều người đã lựa chọn giải pháp “all in one”, nghĩa là tất cả trong 1. Chỉ trong một nền tảng nhưng đầy đủ các tính năng từ quản lý khách hàng, quản lý bán hàng & cửa hàng, quản lý sản xuất & dịch vụ, quản lý tài chính, quản lý kho vận, quản lý nhân sự.

Nhà may có nhất thiết phải sử dụng phần mềm quản lý may mặc?

Tìm hiểu hơn 30+ tính năng quản trị và kinh doanh toàn diện ngành thời trang

 

Kinh doanh trực tuyến lên ngôi: Với sự gia tăng của” thói quen” mua sắm trực tuyến, các nhà quản lý thời trang quan tâm đến việc phát triển chiến lược kinh doanh trực tuyến, bao gồm cả việc tối ưu hóa trang web, tạo trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt cho người dùng trên các sàn TMĐT (Shoppe, Tiktok, Facebook và Instagram,..), và quảng cáo trực tuyến.

Con đường chuyển đổi số của ngành Thời trang diễn ra như thế nào?

 

Phản hồi từ khách hàng (Feedback): Phản hồi từ khách hàng là nguồn thông tin “quý báu” để các nhà quản lý thời trang, người kinh doanh thời trang hiểu được ý kiến và mong muốn của khách hàng. Họ thường xuyên thu thập và phân tích phản hồi này để cải thiện sản phẩm và dịch vụ của mình. Hơn nữa, hiểu tốt nhu cầu của khách hàng từ những phản hồi cũng là điều kiện cơ bản để dự đoán xu hướng thời trang tương lai.

Trong kinh doanh thời trang, nếu có sự tìm hiểu, cân nhắc kỹ càng và đặc biệt là nắm bắt những xu thế thị trường thì sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt những cơ hội thành công hơn. Hy vọng những chia sẻ ngắn gọn trên đây hữu ích với bạn.

Tin nổi bật trong ngày

Hướng dẫn sử dụng tin nhắn ZNS: Phân loại, gửi tin CSKH và Follow up (Hậu mãi)
22/08/2023
Dự đoán xu hướng “chuyển đổi số” của kinh doanh ngành thời trang năm 2023
29/11/2022
ERP Là Gì? Phần Mềm ERP Có Cần Thiết Cho Doanh Nghiệp?
13/05/2022
Chiến Lược Tăng Tỉ Lệ Mua Hàng Cho Doanh Nghiệp Thời Trang SME
12/05/2022
Chuyển Đổi Số Cho Nhà May - Nên Hay Không?
11/05/2022