Hành trình mua sắm thời trang thời công nghệ - Ứng dụng ZNS tạo trải nghiệm độc đáo cho khách hàng

Trong kinh doanh thời trang hiện nay, việc tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng trên hành trình mua hàng là vô cùng quan trọng để thu hút và giữ chân khách hàng. Một trong những giải pháp đáng chú ý là sử dụng ZNS (Zalo Notification Service) như một công cụ hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

ZNS giúp tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng bằng cách tự động hóa việc gửi thông báo, cập nhật sản phẩm và hỗ trợ tư vấn mua sắm… Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức của doanh nghiệp, đồng thời tăng cường tương tác tích cực với khách hàng.

Vậy ZNS có thể làm gì? Khi ứng dụng ZNS vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thời trang sẽ như thế nào? 

Xem thêm: ZNS - Giải pháp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, toàn diện trên Zalo

1 - Tạo & gửi mã xác nhận bảo mật cho quá trình đăng nhập và đặt hàng

Khách hàng bắt đầu quá trình mua sắm bằng cách đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản trên trang web thương hiệu thời trang. Hoặc bằng bất kỳ trang cung cấp dịch vụ nào của doanh nghiệp ZNS được tích hợp để an toàn gửi mã xác thực, đảm bảo bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng.

 

2 - Theo sát hành trình mua hàng của khách hàng để support 24/7 cho khách hàng như:

  • Thông báo đặt hàng và giao hàng thành công

ZNS Cloud: “Sau khi chọn sản phẩm và thực hiện thanh toán, thông báo ZNS sẽ ngay lập tức được gửi về Zalo cá nhân của khách hàng về việc đặt hàng thành công. Ngoài ra, khi đơn hàng được giao đến địa chỉ đã thiết lập, khách hàng cũng sẽ nhận được thông báo về quá trình giao hàng thành công, bao gồm cả thông tin chi tiết về sản phẩm, ngày giờ đã nhận hàng,...”

  • Thông báo hủy đơn hàng

ZNS Cloud: “Trong trường hợp khách hàng muốn hủy đơn hàng, quá trình này trở nên dễ dàng và thuận tiện nhờ vào việc ứng dụng ZNS. Khách hàng chỉ cần truy cập vào ứng dụng, chọn đơn hàng cần hủy, và chọn hủy đơn hàng. Ngay sau đó, ZNS sẽ gửi một thông báo xác nhận về việc hủy đơn hàng, đồng thời cung cấp hướng dẫn chi tiết về các bước tiếp theo cần phải thực hiện nếu có.”

  • Nhắc lịch hẹn cho khách hàng - Thông báo thời gian giao hàng

Tương tự như các hoạt động trên, với nhắc lịch hẹn và thông báo giao hàng sẽ giúp khách hàng theo dõi được đơn hàng của mình một cách thuận tiện nhất

(Hình ảnh minh họa) 

3 - Thông báo về sản phẩm mới và bộ sưu tập mới

ZNS Cloud: “Khi có sản phẩm hoặc bộ sưu tập mới, ZNS sẽ được gửi đến người dùng phù hợp, mô tả đầy đủ về những xu hướng mới, kiểu dáng thời trang độc đáo, và các chi tiết đặc biệt mà khách hàng không nên bỏ qua. Thông báo có thể bao gồm hình ảnh, mô tả chi tiết về sản phẩm, cũng như các ưu đãi đặc biệt nếu khách hàng đặt hàng trong khoảng thời gian nhất định. Điều này không chỉ tạo ra một trải nghiệm mua sắm hấp dẫn mà còn giúp sản phẩm mới nhanh chóng tiếp cận được đến khách hàng, từ đó gia tăng sự kích thích, thúc đẩy sự quan tâm và tăng cường tương tác của khách hàng với thương hiệu.”

Xem thêm: Tìm hiểu 4 ưu điểm nổi bật nhất của tính năng ZNS

4 - Thông báo hạng thẻ và điểm tích lũy/ Cập nhật thông tin “rank” khách hàng trung thành

ZNS Cloud: “Thông báo về hạng thẻ sẽ cung cấp cho khách hàng chi tiết về các ưu đãi và quyền lợi mới mà họ sẽ được trải nghiệm. Ngoài ra, ZNS cũng có thông báo về điểm tích lũy, tạo cho khách hàng cảm giác được ghi nhận và có sự đồng hành cùng thương hiệu. Thông báo sẽ bao gồm cách tích điểm, số lượng điểm hiện tại và cách sử dụng điểm để nhận các ưu đãi đặc biệt,...”

 

5 - Thông báo các chương trình ưu đãi, tri ân, gửi voucher

ZNS Cloud: “Đây cũng là một trong những yếu tố rất được khách hàng quan tâm và hứng thú. Chẳng hạn như: Trong ngày sinh nhật, ZNS sẽ gửi thông báo chúc mừng sinh nhật riêng cho khách hàng, có thể đi kèm với một ưu đãi đặc biệt để tạo thêm niềm vui trong hành trình mua sắm.

Bên cạnh đó, Doanh nghiệp hoàn toàn có thể ứng dụng ZNS để thông báo về các chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt. Việc gửi thông báo hậu mãi này sẽ kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.”

Xem thêm: Sử dụng Zalo ZNS cho doanh nghiệp? Các tiêu chuẩn tin nhắn ZNS cần biết

Như vậy, với ZNS giúp mang lại trải nghiệm tiện lợi, tăng tỉ lệ quay lại mua sắm của khách hàng và còn tạo ra một liên kết mạnh mẽ giữa thương hiệu thời trang và người tiêu dùng. Từ đó hình thành những điểm chạm phù hợp để doanh nghiệp tiếp cận và truyền tải những thông điệp cần thiết đến khách hàng của mình. Hy vọng là quý doanh nghiệp đã tìm cho mình đc giải pháp phù hợp.

Tin nổi bật trong ngày

Hướng dẫn sử dụng tin nhắn ZNS: Phân loại, gửi tin CSKH và Follow up (Hậu mãi)
22/08/2023
Dự đoán xu hướng “chuyển đổi số” của kinh doanh ngành thời trang năm 2023
29/11/2022
ERP Là Gì? Phần Mềm ERP Có Cần Thiết Cho Doanh Nghiệp?
13/05/2022
Chiến Lược Tăng Tỉ Lệ Mua Hàng Cho Doanh Nghiệp Thời Trang SME
12/05/2022
Chuyển Đổi Số Cho Nhà May - Nên Hay Không?
11/05/2022