Sử dụng Zalo ZNS cho doanh nghiệp? Các tiêu chuẩn tin nhắn ZNS cần biết

Khi tạo tin ZNS, bạn cần phải thực hiện theo một số nguyên tắc về tiêu chuẩn hình thức thông báo ZNS để tin ZNS được duyệt nhanh chóng và sử dụng được. Dưới đây là 2 tiêu chuẩn cần lưu ý:

 Xem thêm: ZNS - Giải pháp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, toàn diện trên Zalo

1. Tiêu chuẩn về nội dung thông báo ZNS 

Tin nhắn ZNS có mục đích chính là thông báo chăm sóc khách hàng với các dạng nội dung như: 

  • Thông báo cập nhật tình trạng giao dịch 

  • Thông báo các thay đổi liên quan đến dịch vụ khách hàng đang sử dụng 

  • Thông báo tài chính, ngân hàng…

 

Dựa trên các dạng nội dung, ZNS lại phân chia thành nhiều cấp độ tin, doanh nghiệp của bạn cần phải đạt các điều kiện ở từng cấp độ để sử dụng tin ZNS:

Cấp 0 (Tag 0): Gửi OTP

Cấp 1 (Tag 1): Gửi xác nhận, cập nhật thông tin giao dịch

Cấp 2 (Tag 2): Gửi hỗ trợ dịch vụ liên quan sau giao dịch

Cấp 3 (Tag 3): Gửi cập nhật thông tin tài khoản

Cấp 4 (Tag 4): Gửi thay đổi thông tin dịch vụ

Cấp 5 (Tag 5): Gửi thông báo ưu đãi đến khách hàng cũ

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng tin nhắn ZNS: Phân loại, gửi tin CSKH và Follow up (Hậu mãi)

Doanh nghiệp có thể sử dụng các dạng tin này tùy vào mục đích của mình và lưu ý một số điểm khi soạn nội dung tin như sau, đó là:

- Thông báo cần định danh chính xác người nhận thông qua tên, mã khách hàng, mã đơn hàng,…hoặc các thông tin khác có tính chất xác định duy nhất. 

- Nội dung thông báo không chứa đường link hoặc số điện thoại. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng nút thao tác (CTA) đi kèm mẫu tin ZNS để thể hiện các nội dung này.

 

Ngoài ra, một lưu ý cũng rất quan trọng khi doanh nghiệp của bạn soạn nội dung tin rất dễ mắc phải, đó là nội dung tin quảng cáo, marketing hoặc làm phiền người nhận tin. Zalo có thể từ chối phê duyệt các nội dung tin đó.

 

2. Tiêu chuẩn về hình thức thông báo ZNS 

Bên cạnh tiêu chuẩn về nội dung thông báo ZNS, thì hình thức trình bày của các mẫu tin ZNS cũng quan trọng không kém. Hãy lưu ý rằng:

- Nội dung thông báo cần đúng chính tả và không có lỗi đánh máy

- Khuyến khích nên sử dụng tiếng Việt có dấu cho thông báo ZNS. Những mẫu tin ZNS không dấu tương tự SMS thường hay gây hiểu lầm về ngữ nghĩa.

- Chuẩn bị Logo OA theo đúng kích thước chuẩn của Zalo (400 x 96px) và 2 phiên bản light mode (chế độ sáng) và dark mode (chế độ tối) khi hiển thị trên ứng dụng Zalo. 

Trên đây là những tiêu chuẩn về nội dung và hình thức gửi tin nhắn ZNS. Hy vọng là giúp ích được cho doanh nghiệp của bạn sử dụng dịch vụ tin nhắn CSKH ZNS. Trong trường hợp cần tư vấn chi tiết hơn, vui lòng liên hệ qua Hotline của chúng tôi tại đây.

 

Tin nổi bật trong ngày

Hướng dẫn sử dụng tin nhắn ZNS: Phân loại, gửi tin CSKH và Follow up (Hậu mãi)
22/08/2023
Dự đoán xu hướng “chuyển đổi số” của kinh doanh ngành thời trang năm 2023
29/11/2022
ERP Là Gì? Phần Mềm ERP Có Cần Thiết Cho Doanh Nghiệp?
13/05/2022
Chiến Lược Tăng Tỉ Lệ Mua Hàng Cho Doanh Nghiệp Thời Trang SME
12/05/2022
Chuyển Đổi Số Cho Nhà May - Nên Hay Không?
11/05/2022