ZNS - Giải pháp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, toàn diện trên Zalo

1 - Chăm sóc khách hàng thuận tiện hơn cùng với ZNS và một số dạng tin nhắn ZNS

Zns (Zalo Notification Service) là một trong những giải pháp nằm trong hệ sinh thái của Zalo với nhiệm vụ chính là chăm sóc khách hàng với chi phí tiết kiệm hơn. 

 

Bằng cách gửi tin nhắn dịch vụ chăm sóc khách hàng qua API tới các số điện thoại đang sử dụng Zalo có thể đáp ứng được các nhu cầu của doanh nghiệp. Và tùy thuộc vào mục đích sử dụng có thể chia thành các dạng tin ZNS như: ZNS dạng bảng, ZNS dạng văn bản, ZNS dạng OTP, ZNS dạng đánh giá dịch vụ.

  • Sử dụng ZNS vào mục đích CẬP NHẬT GIAO DỊCH MUA BÁN VÀ HỖ TRỢ CÓ LIÊN QUAN giữa doanh nghiệp (OA) và khách hàng như: xác nhận hoặc cập nhật thông tin đặt hàng, đặt lịch; Xác nhận giao dịch, dịch vụ được chấp thuận/bị từ chối; Xác nhận đăng ký dịch vụ; Xác nhận đăng ký tham dự sự kiện; Xác nhận đăng ký dùng thử sản phẩm, dịch vụ; Nhắc lịch thanh toán, lịch hẹn; Thông báo trễ lịch, trễ thanh toán; Thông báo đơn hàng đang được giao, bị hủy; Thông báo thời gian giao hàng; Thông báo kích hoạt bảo hành;Thông báo bảo dưỡng định kỳ; Mời đánh giá chất lượng dịch vụ; Cảm ơn khách hàng đã dùng dịch vụ…

  • Sử dụng ZNS vào mục đích CẬP NHẬT THÔNG TIN TÀI KHOẢN của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp (OA) như: Xác nhận khởi tạo tài khoản; Thay đổi số dư tài khoản; Thông báo thăng hạng thành viên; Cảnh báo bảo mật tài khoản; Cập nhật thay đổi thông tin của tài khoản; Xác nhận tạo tài khoản thành công/thất bại; Xác nhận đổi mật khẩu thành công/thất bại; Thông báo tích lũy điểm thưởng; Cảnh báo tài khoản mạo danh; Cảnh báo rủi ro, sự cố, OTP…

  • Sử dụng ZNS vào mục đích CẬP NHẬT THÔNG TIN CHUNG về doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp (OA) cung cấp như: Thông báo bảo trì hệ thống Thay đổi chính sách dịch vụ Thông báo nghỉ lễ, ngưng cung cấp dịch vụ, ngưng hoạt động; Hướng dẫn sử dụng sản phẩm, hướng dẫn thanh toán; Thông báo thay đổi trạng thái dịch vụ/sự kiện đã đăng ký;...

  • Sử dụng ZNS vào mục đích THÔNG BÁO HẬU MÃI đến khách hàng cũ như: Sản phẩm/dịch vụ sắp ra mắt; Sản phẩm/dịch vụ sắp có lại; Sản phẩm/dịch vụ ngừng cung cấp; Chúc mừng sinh nhật thành viên/hội viên; Chương trình khuyến mãi; Tặng voucher; Mời thực hiện khảo sát…

 

2 - Đối tượng và Điều kiện sử dụng dịch vụ chăm sóc khách hàng ZNS

ZNS được thiết kế để phục vụ các đối tượng như:

  • Doanh nghiệp lớn muốn gửi nội dung chuyên nghiệp tới khách hàng với chi phí tối ưu.

  • SME có thể tích hợp API của ZNS để tự động hóa việc gửi thông báo tới người dùng cuối (khách hàng).

  • Startup - Sở hữu DNA công nghệ để kiến tạo kênh chăm sóc khách hàng mới trên Zalo

Để có thể sử dụng được các tính năng của ZNS, doanh nghiệp/ người bán hàng cần phải có tài khoản ZALO OA (OA/ ZOA) và thực hiện theo quy trình các bước dưới đây:

ZOA (Zalo Official Account) nhằm để phát triển xây dựng thương hiệu doanh nghiệp một cách uy tín.

Xem thêm: Tìm hiểu về ZOA và hướng dẫn đăng ký tài khoản xác thực

Bước 1 - Đăng ký và xác thực tài khoản ZOA

Bước 2 - Đăng ký ứng dụng và cổng truy xuất bảo mật

Bước 3 - Cài đặt thử nghiệm tính năng ZNS

Bước 4 - Đăng ký xét duyệt mẫu tin ZNS

Bước 5 - Gửi tin và triển khai thực tế

Ngoài ra doanh nghiệp cũng nên lưu ý là tin nhắn ZNS chỉ có thể gọi API gửi tin đến những người dùng đã phát sinh mối quan hệ với doanh nghiệp, và người dùng đã cung cấp số điện thoại cho doanh nghiệp. Người dùng có thể là follower hoặc không phải follower của OA và mẫu tin nhắn phải được duyệt trước bởi Zalo.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết đăng ký

 

3 - Nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng với ưu điểm vượt trội của ZNS

ZNS có thể được xem như công nghệ đồng hành cùng doanh nghiệp trong nhiệm vụ chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp hơn so với cách thủ công truyền thống ngày xưa:

  • Nội dung đa dạng hơn, đúng tâm lý khách hàng: Doanh nghiệp có thể tạo thông báo với giới hạn hàng trăm ký tự có dấu và định dạng phong phú (nội dung dạng bảng, nội dung chứa ảnh, nút CTA,...).

  • Gửi cùng lúc đến lượng lớn người dùng với tốc độ nhanh chóng, chỉ từ 0s - 120p 

  • Tiết kiệm chi phí so với tin nhắn SMS, khởi tạo chỉ với 0đ. Chúng tôi (Marketing Tool) sẽ hỗ trợ doanh nghiệp chỉ trả phí trên số ZNS được xử lý thành công với giá cạnh tranh và minh bạch. Không trả thêm các chi phí khác.  XEM CHI PHÍ TẠI ĐÂY

  • Có khả năng tương tác 2 chiều khi tiếp tục duy trì hội thoại qua tài khoản doanh nghiệp (Official Account) và người nhận phản hồi với thông báo.

  • Tiếp cận chủ động bằng cách gửi thông báo đến tệp khách hàng lớn đang sử dụng Zalo và được thông báo để sử dụng giải pháp khác khi lệnh ZNS xử lý không thành công.

  • Theo dõi dễ dàng hơn nhờ việc nắm thông tin lượt xử lý thành công theo ngày với khả năng theo dõi lượng tương tác qua nút CTA dẫn đến web/app của doanh nghiệp.

 Xem thêm: Tiết kiệm chi phí, khởi tạo chỉ với Ođ với tin nhắn ZNS

4 - Hướng dẫn đăng ký sử dụng zns - Đăng ký ZNS nhận ưu đãi

 

Đăng ký ngay để được chúng tôi tư vấn và nhận những ƯU ĐÃI hấp dẫn 094.1970.745/ 090.1733.637 

 

Tin nổi bật trong ngày

Hướng dẫn sử dụng tin nhắn ZNS: Phân loại, gửi tin CSKH và Follow up (Hậu mãi)
22/08/2023
Dự đoán xu hướng “chuyển đổi số” của kinh doanh ngành thời trang năm 2023
29/11/2022
ERP Là Gì? Phần Mềm ERP Có Cần Thiết Cho Doanh Nghiệp?
13/05/2022
Chiến Lược Tăng Tỉ Lệ Mua Hàng Cho Doanh Nghiệp Thời Trang SME
12/05/2022
Chuyển Đổi Số Cho Nhà May - Nên Hay Không?
11/05/2022