Những lưu ý cần thiết khi thực hiện hình thức Giveaway cho cửa hàng thời trang

Trong kinh doanh thời trang, một chiến lược kinh doanh được rất nhiều thương hiệu tích cực áp dụng mà rất hiệu quả, đó là Giveaway (quà tặng - sản phẩm). Là một hình thức “vừa lòng đôi bên” khi vừa giúp người mua hàng mua được sản phẩm với mức giá hời, lại vừa giúp chủ cửa hàng thời trang bán được hàng và quảng bá được hình ảnh.

Tuy là hình thức Giveaway được thường xuyên áp dụng, nhưng vẫn cần lưu ý một vài chú ý cần thiết để đảm bảo hiệu quả của Giveaway đem lại tối đa nhất có thể.

Hình ảnh minh họa

Hãy xác định đúng mục tiêu

Đầu tiên hãy xác định mục đích chính hướng đến, tập trung các nguồn lực phù hợp để phục vụ mục đích ấy đạt kết quả cao nhất.

Bằng hình thức trò chơi đơn giản, giveaway tặng quà miễn phí cho khách hàng và thu hút càng nhiều khách hàng tham gia hơn nữa, người bán hàng sẽ đạt được những mục đích như:

  • Bán hàng: Bán được thêm nhiều lượng sản phẩm đi và gia tăng doanh số
  • Tăng tương tác & Tăng tính nhận diện thương hiệu: Thông qua việc “chia sẻ”, người tham gia, và những người “qua đường” sẽ biết đến thương hiệu của bạn nhiều hơn, tham gia trò chuyện nhiều hơn. Nếu biết tận dụng thì có thể “chuyển hóa” được lượng người qua đường thành khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, nếu đã xác định được mục đích chính hướng đến, bạn cũng có thể đặt ra thêm những chỉ tiêu cần đạt để giúp mục đích đạt kết quả nhanh hơn, rõ ràng hơn.

Tạo giải thưởng thú vị và lựa chọn nền tảng phù hợp

Như đã biết, cốt lõi chính của Giveaway chính là quà tặng và sản phẩm, người tham gia nếu thắng cuộc sẽ nhận được giải thưởng xứng đáng. Vậy nên để thu hút được người chơi thì đầu tiên sản phẩm phần thưởng phải thật hấp dẫn, đánh đúng vào tâm lý xu hướng hiện tại càng tốt. Chẳng hạn như tại thời điểm đó, khách hàng đang ưa thích loại sản phẩm là áo khoác phiên bản limited thì bạn có thể dùng nó làm phần thưởng. Hoặc những sản phẩm có giá trị cũng đang theo trend khác, ví dụ thiết bị điện tử,.. Đơn giản hơn nữa thì chính là tiền mặt. Tựu chung lại là chọn và tạo giải thưởng phù hợp với mục đích và ngân sách chi tiêu của nhãn hàng của bạn.

Sau khi đã chọn được giải thưởng phù hợp thì hãy quan tâm tới nền tảng kết nối nhãn hàng với người chơi. Vì nếu không có nền tảng kết nối thích hợp thì không thể “giao lưu” hay tăng mức độ nhận diện lên được, không có tiếng nói chung thì các mục đích phía sau sẽ bị hủy bỏ hết. Do đó, xác định đối tượng khách hàng, người chơi tham gia là ai để lựa chọn nền tảng kết nối chính xác. Ví dụ như khách hàng độ tuổi từ 18 - 35, trẻ thì thích hợp nhất chính là Facebook, Instagram,...

Hình ảnh minh họa - Xác định đúng mục tiêu hướng đến

Các bước tham gia Giveaway
Tiếp theo, các bước để tham gia Giveaway phải thật đơn giản. Tâm lý, hành vi của người tham gia thường sẽ không thích những thứ quá khó khăn. Điều họ quan tâm nhất là phần thưởng, họ muốn có được phần thưởng nhanh nhất và sẵn sàng bỏ cuộc chơi nếu như “đường đi” khó đi.

Vậy nên khi thiết kế các bước tham gia Giveaway phải thật đơn giản, dễ dàng và quan trọng nhất là có các bước dẫn dắt người chơi.

Tận dụng sức mạnh của Influencer và kênh quảng cáo

Việc tận dụng sức mạnh của Influencer và các kênh quảng cáo cũng là một cách thức để lan tỏa chương trình đến nhiều khách hàng hơn. Bạn cứ thử tưởng tượng nếu như tạo ra trò chơi, tạo ra “phòng chơi” là kênh kết nối nhưng không tạo tiếng thông báo cho mọi người biết, chỉ để diễn ra một cách thụ động, tự nhiên thì lượng người biết đến sẽ rất ít, thậm chí là sẽ không có người nào tham gia.

Tâm lý đám đông - lan truyền là một trong những yếu tố mà bạn có thể tận dụng, qua các kênh như Influencer hay quảng cáo,.. thì nhiều người biết đến trong thời gian ngắn nhất, có tác động đến diện rộng người nhất. Và khi thấy nhiều người tham gia sẽ có khả năng khích lệ tinh thần tham gia của những người bên cạnh.

Trên đây là những lưu ý cần quan tâm khi thực hiện Giveaway cho cửa hàng thời trang. Hy vọng là nó có ích với bạn.

 >>> Xem thêm:

5 phương pháp giúp xây dựng và duy trì quan hệ khách hàng khi kinh doanh thời trang

Nhận biết và phương pháp bán hàng cho 5 kiểu người mua hàng thời trang

Top 3 kỹ năng mà một người quản lý cửa hàng thời trang cần phải có

Tin nổi bật trong ngày

Hướng dẫn sử dụng tin nhắn ZNS: Phân loại, gửi tin CSKH và Follow up (Hậu mãi)
22/08/2023
Dự đoán xu hướng “chuyển đổi số” của kinh doanh ngành thời trang năm 2023
29/11/2022
ERP Là Gì? Phần Mềm ERP Có Cần Thiết Cho Doanh Nghiệp?
13/05/2022
Chiến Lược Tăng Tỉ Lệ Mua Hàng Cho Doanh Nghiệp Thời Trang SME
12/05/2022
Chuyển Đổi Số Cho Nhà May - Nên Hay Không?
11/05/2022