Top 4 Phần Mềm Thiết Kế Rập Quần Áo Phổ Biến 2022

Với xu hướng phát triển hiện đại hóa và ngành thời trang phát triển vượt bậc như ngày nay. Các công ty doanh nghiệp đã dần ứng dụng công nghệ tiên tiến vào trong sản xuất giúp quy trình tạo ra sản phẩm đạt độ chính xác, thuận tiện. Để khắc phục vấn đề thiết kế rập thủ công bằng tay và chiếm mất nhiều thời gian trong công đoạn sản xuất may mặc. Bài viết dưới đây T4T xin điểm qua 4 cái tên được coi là phần mềm thiết kế rập quần áo phổ biến 2022!

Điểm qua top 3 phần mềm thiết kế rập quần áo phổ biến 2022

Mức độ thông dụng của phần mềm thiết kế rập quần áo

Theo các chuyên gia trong ngành thiết kế, có tới 90% phần mềm sử dụng tại công ty dệt may Việt Nam hiện nay là phần mềm ngoại. Việc chọn học phần mềm thiết kế rập sơ đồ thông dụng nhất là vô cùng cần thiết với doanh nghiệp.

Bạn có thể chọn phần mềm mà các công ty, doanh nghiệp sử dụng để học và nâng cao kiến thức tay nghề. Điểm mạnh vốn có của một phần mềm thiết kế rập quần áo đó là:

  • Được nghiên cứu và thử nghiệm tại các trường đại học, trung tâm giảng dạy về dệt may, thiết kế thời trang chuyên nghiệp.

  • Được nhiều công ty xưởng dệt may, thiết kế thời trang sử dụng.

>>Xem thêm: Phần mềm may đo quần áo dành cho dân thiết kế từ chuyên nghiệp đến không chuyên

Điểm qua top 4 phần mềm thiết kế rập quần áo phổ biến 2022

Phần mềm thiết kế rập giúp cho các doanh nghiệp dệt may quản lý số liệu, lưu trữ, nhảy size dễ dàng. Những phần mềm này cũng giúp quá trình tạo mẫu rập chính xác và nhanh chóng.

Thiết kế rập trên máy tính yêu cầu sự tỉ mỉ, cẩn thận điều này giúp tạo nên nên phom dáng chính xác của sản phẩm. Khâu này sẽ giúp đẩy nhanh được tiến độ sản xuất. Những phần mềm thiết kế rập sử dụng phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến như: Lectra, Gerber, Optitex, Tuka…

1. Phần mềm thiết kế rập quần áo OPTITEX

Phần mềm Optitex là phần mềm thiết kế rập chuyên nghiệp do người Do Thái tạo lập. Chính vì vậy mà đây là phần mềm thiết kế rập rất “thông minh”, với nhiều công cụ lệnh trực quan mạnh mẽ cho phép chuyển đổi thiết kế 2D và 3D.

Ưu điểm:

  • Trải nghiệm một ứng dụng thiết kế vượt trội với nhiều tính năng như: hiển thị thông số đo bằng nhiều cách khác nhau, quét chất vải khi chỉnh sửa. Phác thảo các chi tiết rập tỉ mỉ.

  • Khi di chuyển đến một điểm trên thiết kế mẫu, sẽ tự động hiển thị dữ liệu và định hướng đo lường.

  • Sẽ tự động cập nhật thông số đo khi thực hiện nhảy size, thay đổi thông số rập.

  • Tương thích với nhiều phần cứng và các phần mềm CAD khác. Việc so rập, nhảy size tạo cân bằng hoàn hảo cho các mẫu rập

2. Phần mềm thiết kế rập quần áo GERBER

Ra đời từ quá trình nghiên cứu nhiều năm và là phát minh của các nhà thiết kế thời trang tại Mỹ. Nó còn có tên gọi khác là phần mềm Gerber Accumark.  Phần mềm này có những ưu điểm nổi bật như:

Áp dụng công nghệ thiết kế trong phần mềm thiết kế rập quần áo GERBER

  • Định hình các kích thước trên mẫu cả về các chi tiết nhỏ cũng như ánh sáng của bản mẫu.

  • Cung cấp các số liệu về độ căng hay cong của vải, lực cắt… mô phỏng cụ thể giúp người thiết kế có thể định hướng. Từ đó hình dung và có những điều chỉnh sao cho phù hợp.

  • Thiết kế rập với độ chính xác cao. Có giao diện bắt mắt, dễ lưu hoặc trao đổi dữ liệu dễ dàng

  • Được sử dụng thiết kế rập các mặt hàng như: Áo thun, sơ mi, quần jean, jacket… Dùng để nhảy size, giác sơ đồ ước lượng công đoạn cắt và chuẩn bị nguyên vật liệu cắt may.

3. Phần mềm thiết kế rập quần áo LECTRA

Lectra là một trong những phần mềm thiết kế rập được sử dụng nhiều nhất. Đặc biệt trong các công ty dệt may và thiết kế thời trang tại Việt Nam. Là phần mềm có nguồn gốc hình thành và phát triển tại Pháp. Ưu điểm khi sử dụng phần mềm Lectra gồm có:

  • Giác sơ đồ & làm mẫu rập nhanh

  • Giúp hỗ trợ thiết kế chính xác kiểu dáng của sản phẩm

  • Tính định mức, số đo nhanh chính xác.

  • Phát triển được tư duy sáng tạo của người thiết kế trên các mẫu sản phẩm online.

>>Xem thêm: Top 5 ứng dụng thiết kế thời trang được ưa chuộng nhất hiện nay

4 . Giới thiệu về phần mềm thiết kế trang phục tự động T4T

Thiết kế nên bộ trang phục độc đáo, sáng tại chính là chìa khóa để giữ chân khách hàng. Sẽ rất là tuyệt vời nếu bạn được tối ưu x2, x3, thậm chí x5 thời gian thiết kế mà vẫn tạo nên được sản phẩm ấn tượng. Điều này hoàn toàn có thể trở thành sự thật nếu bạn quan tâm và sử dụng phần mềm thiết kế trang phục tự động T4T.

Bằng hoạt động của trí tuệ nhân tạo, nhiều sản phẩm khác nhau đều có thể được lên ý tưởng. Chỉ mất khoảng 1s, phần mềm T4T sẽ tự động giúp bạn thiết kế một cách hoàn hảo. Bạn chỉ cần cung cấp một số thông tin, nhập thông số. Sau đó yêu cầu thiết kế bằng cách kích chuột. Vừa nhanh chóng lại vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Thời đại 4.0 phát triển, nếu bạn không muốn bị đi sau so với thời đại thì hãy sử dụng những phần mềm thiết kế bổ ích. Từ đó sẽ giúp bạn sáng tạo nên bộ sưu tập ấn tượng, phù hợp với xu hướng.

Phần mềm T4T cũng tự động đưa ra định hướng về thời trang dựa vào những yêu cầu và thông tin mà bạn đưa ra. Việc này giúp bạn nhanh chóng có được những thông tin vô cùng hữu ích. Đặc biệt là dễ dàng hơn trong việc tư vấn cho khách hàng và chốt đơn.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ thông tin về phần mềm thiết kế rập phổ biến 2022 cho các doanh nghiệp và bạn đọc tham khảo. Để có thể tiết kiệm thời gian, chi phí và đạt chính xác trong quản lý sản phẩm may mặc của mình. Kính mời quý bạn đọc cùng tìm hiểu thêm thông tin từ phần mềm và các chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm đến từ chuyên gia T4T!

Tin nổi bật trong ngày

Hướng dẫn sử dụng tin nhắn ZNS: Phân loại, gửi tin CSKH và Follow up (Hậu mãi)
22/08/2023
Dự đoán xu hướng “chuyển đổi số” của kinh doanh ngành thời trang năm 2023
29/11/2022
ERP Là Gì? Phần Mềm ERP Có Cần Thiết Cho Doanh Nghiệp?
13/05/2022
Chiến Lược Tăng Tỉ Lệ Mua Hàng Cho Doanh Nghiệp Thời Trang SME
12/05/2022
Chuyển Đổi Số Cho Nhà May - Nên Hay Không?
11/05/2022