Cập nhật tin tức và những dự đoán về thời trang Việt Nam

Trong những năm gần đây, thị trường thời trang đã trải qua sự biến động đáng kể. Đặc biệt là khi các thương hiệu bắt đầu chuyển đổi mô hình sản xuất để tập trung vào việc phát triển sản phẩm bền vững và khuyến khích hoạt động tái chế, nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực của ngành công nghiệp thời trang đối với môi trường.

Thêm vào đó, đã có rất nhiều dự đoán cho rằng, công nghệ sẽ tiếp tục ảnh hưởng ngày càng mạnh mẽ đến tương lai ngành thời trang. Công nghệ không chỉ thay đổi cách sản xuất, mà còn định hình cách các thương hiệu nắm bắt thị trường. Đồng thời, sự tập trung vào bền vững và tái chế sẽ ngày càng trở nên quan trọng, khi khách hàng đòi hỏi sự minh bạch và cam kết về việc sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Hãy cùng với T4T.VN tìm hiểu những thông tin và dự đoán này nhé!

Đánh giá tổng quan tin tức tình hình thị trường Việt Nam

Trong vài năm trở lại đây, ngành công nghiệp thời trang Việt Nam đã nổi bật như một lĩnh vực kinh doanh rất phát triển tương tự như nhiều quốc gia khác trên thế giới. Dữ liệu từ Báo cáo thị trường Thời trang Việt Nam 2022 của công ty nghiên cứu thị trường Q&Me cho thấy sự ổn định trong tăng trưởng của thị trường thời trang Việt Nam, và có xu hướng phát triển rất triển vọng trong tương lai. Điều này đặt ra yêu cầu đối với các doanh nghiệp và thương hiệu thời trang cần sự tập trung để đáp ứng nhanh chóng và linh hoạt với nhu cầu đa dạng của khách hàng, từ đó tạo ra sự cạnh tranh sôi động trong thị trường.

Hiện nay có thể chia ngành thời trang tại Việt Nam thành các phân khúc lĩnh vực như thời trang cao cấp, thể thao, streetwear, công sở và phong cách dạo phố…. Điều đáng chú ý là sự chuyển đổi từ thương hiệu quốc tế sang các thương hiệu nội địa, khiến cho thị trường thời trang Việt Nam trở nên đa dạng và phong phú hơn. Người tiêu dùng đang dành sự ưu ái và niềm tin đặc biệt cho các thương hiệu Việt Nam, thể hiện sự tăng cường về uy tín và sức sáng tạo trong lòng khách hàng. Điều này một lần nữa chứng minh sức hút ngày càng tăng của thị trường thời trang nội địa.

(Hình ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, sự phát triển của công nghệ và mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng trong định hình thị trường thời trang Việt Nam. Các nhãn hiệu thời trang có thể tận dụng mạng xã hội và trang web để tiếp cận khách hàng, tạo ra môi trường mua sắm trực tuyến dễ dàng hơn. Đồng thời, xu hướng chú trọng đến sức khỏe và thời trang bền vững đang trở thành yếu tố then chốt, thúc đẩy sự chuyển đổi tích cực trong ngành thời trang Việt Nam, khiến cho người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng những sản phẩm đồng nhất với giá trị và quan điểm cá nhân của họ.

Những dự đoán về thị trường thời trang Việt Nam

Thị trường thời trang Việt Nam hứa hẹn có tiềm năng phát triển lớn, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư cả trong và ngoài nước. Tuy nhiên, để có thể cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế, và đồng thời phát triển một cách bền vững, ngành thời trang Việt Nam cần tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển, tăng cường đào tạo nhân lực, quản lý bản quyền và chống giả mạo thương hiệu, cũng như linh hoạt trong việc đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Dưới đây là 6 dự đoán nhanh về thị trường thời trang Việt Nam:

1. Tình hình kinh tế có sự  tăng trưởng:

Trong thời gian gần đây, nền kinh tế Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng đáng kể, đặc biệt trong thương mại điện tử và tiêu dùng, tạo sự thúc đẩy phát triển ngành thời trang.

2. Sự thay đổi rõ rệt trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng

Chúng ta có thể nhìn thấy rõ sự thay đổi này khi ngày càng nhiều người ưa chuộng mua sắm và thanh toán trực tuyến trên website của doanh nghiệp và các sàn TMĐT. Sự quan tâm đến thời trang và phong cách cá nhân ngày càng gia tăng. Đồng thời, họ trở nên khôn ngoan hơn trong việc chọn lựa sản phẩm, đề cao chất lượng và giá trị.

>>> Xem thêm: Nghiên cứu thị trường mua sắm trực tuyến - Sự thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng

3. Xu hướng ưa chuộng sản xuất thời trang bền vững

Các thương hiệu thời trang tại Việt Nam đang chuyển đổi sản xuất hướng về bền vững, thúc đẩy các hoạt động tái chế nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực của ngành công nghiệp thời trang đối với môi trường.

4. Sự cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế là điều tất yếu

Một trong những thách thức đang đặt ra đối với ngành công nghiệp thời trang Việt Nam là sự đối mặt với các thương hiệu quốc tế. Do đó,  các nhà sản xuất cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng cường chiến lược quảng bá thương hiệu.

(Hình ảnh minh họa)

5. Tiềm năng phát triển lớn

Tiềm năng phát triển của thị trường thời trang Việt Nam là rất lớn, dựa trên sự phát triển của nền kinh tế và thói quen mua sắm tiêu dùng. Các nhà sản xuất thời trang Việt Nam đang tận dụng cơ hội để nâng cao sự cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế thông qua việc đầu tư vào chất lượng sản phẩm và nâng cao năng lực sản xuất.

6. Sự bùng nổ của thị trường thời trang may mặc

Sau thời gian gặp khó khăn về đại dịch, ngành thời trang may mặc đang có sự bức tốc phát triển trở lại. Minh chứng bằng các thông tin giá trị như: Xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam trong nửa đầu năm 2022 đạt 22,3 tỷ USD, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm 2021, mặc dù thị trường toàn cầu đang đối mặt nhiều thách thức và đối riêng với thị trường trong nước vẫn kỳ vọng và hoàn thành được mục tiêu 43 - 43.5 tỷ USD xuất khẩu dệt may trong năm.

Chính vì thế mà ngành này chất lượng ngày càng cao, giá cả cạnh tranh và rất hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài và hứa hẹn sẽ còn bùng nổ trong thời gian tới.

Trên đây là một số thông tin và dự đoán về thị trường thời trang Việt Nam. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn.

Tin nổi bật trong ngày

Hướng dẫn sử dụng tin nhắn ZNS: Phân loại, gửi tin CSKH và Follow up (Hậu mãi)
22/08/2023
Dự đoán xu hướng “chuyển đổi số” của kinh doanh ngành thời trang năm 2023
29/11/2022
ERP Là Gì? Phần Mềm ERP Có Cần Thiết Cho Doanh Nghiệp?
13/05/2022
Chiến Lược Tăng Tỉ Lệ Mua Hàng Cho Doanh Nghiệp Thời Trang SME
12/05/2022
Chuyển Đổi Số Cho Nhà May - Nên Hay Không?
11/05/2022