7 Tiêu Chí Xác Định Phần Mềm ERP Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ Tốt Nhất

Phần mềm ERP mang đến nhiều tác dụng to lớn đối với doanh nghiệp. Đây là công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp kiểm soát được hiệu quả mọi nguồn lực. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, quy mô này sẽ có nhiều điểm riêng. Vì vậy không phải phần mềm nào cũng phù hợp. Hãy cùng T4T tìm hiểu 7 tiêu chí xác định phần mềm ERP cho doanh nghiệp vừa và nhỏ phù hợp nhất.

7 tiêu chí giúp xác định phần mềm ERP tất nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Một phần mềm  ERP cho doanh nghiệp vừa và nhỏ hiệu quả cần có đủ 7 tính năng cơ bản dưới đây. Đây cũng chính là 8 tiêu chí doanh nghiệp cần lấy làm căn cứ để chọn phần mềm phù hợp.

Làm thế nào để xác định được phần mềm ERP cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tốt nhất?

1. Phần mềm ERP cần đảm bảo tính năng quản trị mua hàng

Tính năng này cho phép theo dõi và quản lý toàn bộ quy trình nghiệp vụ mua. Bao gồm: Đặt mua hàng hoá, nguyên vật liệu, vật tư thiết bị, bảng đặt hàng dự kiến và các đơn đặt hàng với nhà cung cấp. Đồng thời chúng cần hỗ trợ theo dõi nhận hàng dựa trên các điều kiện giao hàng, các điều kiện thanh toán khi đặt hàng.

Sau khi kết thúc nhận hàng, doanh nghiệp có thể căn cứ vào các hoá đơn của nhà cung cấp để chuyển sang theo dõi kiểm soát thanh toán phải trả sau khi kết thúc giao dịch.

>> Xem thêm: 5 Phần Mềm Quản Lý Đơn Hàng Miễn Phí Cực Tốt, Bỏ Lỡ Là Thiệt

2. Quản trị kho hàng

Tính năng quản trị kho hàng giúp nhà quản trị quản lý toàn bộ các nghiệp vụ kho phát sinh. Hệ thống cần tham số hoá để kiểm soát được giá bán, chiết khấu, thưởng... Đây là nền tảng để doanh nghiệp linh động điều chỉnh các tiêu thức giá bán, thưởng bán hàng, chiết khấu phù hợp với từng khách hàng tại từng thời điểm.

Ngoài ra, phần mềm tốt cần hệ thống hóa được các thông số về kích thước trọng lượng, thông tin về mã vật tư hàng hoá... Điều này đảm bảo cho hoạt động sắp xếp, vận chuyển và theo dõi quản lý, bảo hành vật tư hàng hoá trong kho dễ dàng.

3. Phần mềm ERP cho doanh nghiệp vừa và nhỏ cần hỗ trợ quản trị hoạt động bán hàng

Chức năng này giúp doanh nghiệp quản lý toàn bộ các quá trình bán gồm:

  • Quản lý báo giá

  • Theo dõi các đơn đặt hàng

  • Quản lý các điều kiện thanh toán, các chế độ thanh toán, tín dụng cho từng khách hàng với các tiêu thức bán hàng khác nhau của Doanh nghiệp như bán sỉ, bán trả chậm, ký gửi…

Từ các số liệu bán hàng, phần mềm tốt sẽ hỗ trợ phân tích các số liệu kinh doanh. Nhờ đó mọi thông tin được tổng hợp và phân tích chi tiết nhất.

4. Quản trị khách hàng

Phần mềm ERP cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tốt cần quản trị khách hàng tốt. Bạn nên ưu tiên các phần mềm có chức năng lưu trữ dữ liệu khách hàng và tìm kiếm đơn giản. Đồng thời nên ưu tiên các phần mềm giúp phân loại khách hàng tiềm năng, thâm thiết, trung thành... Đồng thời có các chức năng trạng thái để kiểm soát hiệu quả nhất. Đây cũng sẽ là nền tảng để các doanh nghiệp đưa ra được chiến dịch marketing hiệu quả nhất.

5. Quản trị nhân sự – Tiền lương

Phần mềm ERP tốt sẽ giúp bạn tối ưu về nhân sự, tính toán KIP và chi phí nhân sự. Đặc biệt với các doanh nghiệp nhiều nhân viên, nhân viên làm theo ca, việc tính lương rất phức tạp, dễ nhầm lẫn.

Nên ưu tiên phần mềm có khả năng quản trị nhân sự, tiền lương

6. Phần mềm ERP cần tối ưu quy trình quản trị sản xuất

Sản xuất là quy trình rất quan trọng. Những phần mềm ERP tối ưu chức năng này sẽ tốt nhất cho các doanh nghiệp. Chức năng này cho phép lập kế hoạch và theo dõi quá trình sản xuất. Căn cứ vào các số liệu kế hoạch, doanh nghiệp dễ dàng xác định được cấu trúc sản phẩm, tính toán nhu cầu nguyên vật liệu, máy và nhân công... Từ đó cũng tính toán chính xác được yếu tố về nguồn lực về người, máy móc để thiết lập kế hoạch chính, kế hoạch đặt hàng.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách cắt may đồ bộ cho bé gái đơn giản tại nhà

7. Quản trị tài chính – kế toán

Tài chính - Kế toán là vấn đề rất nhạy cảm. Để tránh sai sót, bạn cần ưu tiên những phần mềm có chức năng này. Phần mềm ERP tốt sẽ giúp bạn kiểm soát mọi chức năng kế toán bán hàng, kế toán đặt hàng, kế toán giá thành sản xuất, và kế toán tổng hợp... Đồng thời, chúng cũng giúp cho bạn kiểm soát toàn bộ công nợ phải thu, phải trả, tổng hợp chi phí và doanh thu chi tiết. Từ đó kiểm soát doanh nghiệp hiệu quả.

Gợi ý phần mềm ERP hiệu quả cho nhà may, doanh nghiệp dệt may và thời trang SME

Các đơn vị thời trang, nhà may có thể sử dụng T4T như một công cụ quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất. Phần mềm giúp tối ưu chi phí, thời gian và nâng cao hiệu suất kinh doanh.

Một trong những điểm mạnh của phần mềm quản lý quản trị T4T là hỗ trợ chủ kinh doanh thiết kế thời trang và cập nhập xu hướng bằng công nghệ AI tích hợp trên phần mềm. Bạn có thể có bản thiết kế độc đáo trong tay chỉ trong vài giây. Ngoài ra, phần mềm cũng hỗ trợ chức năng quản lý nhập - xuất - tồn, doanh thu, công nợ, hợp đồng, tính hoa hồng, quản lý nhân sự... Đây thực sự là phần mềm đáng để các doanh nghiệp may mặc đầu tư.

Đó là 7 tiêu chí giúp bạn chọn phần mềm ERP cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tốt nhất. Hi vọng bài viết đã giúp bạn tìm ra được giải pháp tối ưu quy trình quản trị cho doanh nghiệp của bạn.

Tin nổi bật trong ngày

Hướng dẫn sử dụng tin nhắn ZNS: Phân loại, gửi tin CSKH và Follow up (Hậu mãi)
22/08/2023
Dự đoán xu hướng “chuyển đổi số” của kinh doanh ngành thời trang năm 2023
29/11/2022
ERP Là Gì? Phần Mềm ERP Có Cần Thiết Cho Doanh Nghiệp?
13/05/2022
Chiến Lược Tăng Tỉ Lệ Mua Hàng Cho Doanh Nghiệp Thời Trang SME
12/05/2022
Chuyển Đổi Số Cho Nhà May - Nên Hay Không?
11/05/2022