[Ver1] Hướng dẫn sử dụng chức năng "Trạng thái" Quản lý đơn hàng/ Quản lý sản phẩm

Với chức năng “Trạng thái”, bạn có thể cập nhật, kiểm soát tiến độ thực hiện của sản phẩm và trạng thái tổng quan của đơn hàng. Từ đó làm cơ sở để chăm sóc khách hàng tốt hơn khi họ có nhu cầu hỏi về sản phẩm.

I) TRẠNG THÁI CỦA SẢN PHẨM

Đối với mỗi sản phẩm, ở từng khâu, từng công đoạn của sản phẩm thì người thực hiện cũng sẽ khác nhau. Vì vậy, bạn có thể “cập nhật trạng thái” của sản phẩm sau khi giao nhiệm vụ cho người thực hiện để kiểm soát tiến độ thực hiện của sản phẩm.

T4T ERP cung cấp cho bạn một bảng với nhiều “trạng thái” khác nhau để bạn có thể lựa chọn sát nhất với tình hình thực tế.

  • VD: CBSX là Chuẩn bị sản xuất

Hướng dẫn thực hiện

  • Thao tác nhanh: Cập nhật Hồ sơ thiết kế > Bảng sản phẩm > Chọn “trạng thái” ở cột trạng thái.
  • Thao tác chi tiết:

Bước 1: Tại giao diện cập nhật hồ sơ thiết kế của đơn hàng đã tạo, ở bảng sản phẩm, bạn di chuyển đến cột “Trạng thái” 

Bước 2: Dựa trên tình hình thực tế, chọn trạng thái phù hợp

Bước 3: Lưu thiết lập

Sau khi cập nhật trạng thái, đừng quên LƯU để hệ thống ghi nhớ các thao tác cài đặt của bạn.

II) TRẠNG THÁI CỦA ĐƠN HÀNG

Với “Trạng thái của đơn hàng” sẽ giúp bạn nắm bắt tổng quát, quản lý được đơn hàng đó đang ở giai đoạn nào:

  • “Chờ thu ngân”: giai đoạn thanh toán

  • “Đang sản xuất”: giai đoạn sản xuất sản phẩm

  • “Đã xong”: giai đoạn hoàn thành sản phẩm => kiểm tra => đóng gói

  • “Đã giao hàng”: giai đoạn đã giao hàng thành công cho khách hàng

  • “Đã hoàn tất”: giai đoạn hoàn thành xong đơn hàng

Hướng dẫn thực hiện

  • Thao tác nhanh: Lựa chọn “trạng thái” ở phần THANH TOÁN > Lưu Thiết kế > Quay về trang (F1) Hồ sơ thiết kế để kiểm tra lại trạng thái đã được cập nhật.
  • Thao tác chi tiết:

Bước 1: Chọn dòng sản phẩm muốn kiểm tra/ cập nhật trạng thái ở giao diện (F1) Hồ sơ thiết kế. Chọn vào “Thao tác” để thực hiện.

 

Bước 2: Thay đổi trạng thái

Tại giao diện cập nhật hồ sơ thiết kế, bạn nhìn tại phần THANH TOÁN, thực hiện cập nhật trạng thái chính xác tại 

 

Bước 3: Lưu cập nhật & Kiểm tra

Đừng quên việc lưu lại các thao tác cài đặt vừa rồi tại .

Sau khi lưu, quay lại trang (F1) Hồ sơ để kiểm tra lại trạng thái đơn hàng vừa cập nhật.

Trong quá trình sử dụng nếu bạn gặp thắc mắc, hoặc có câu hỏi hãy liên hệ với chúng tôi tại đây để nhận được tư vấn sớm nhất, chính xác nhất! 

Tin nổi bật trong ngày

Hướng dẫn sử dụng tin nhắn ZNS: Phân loại, gửi tin CSKH và Follow up (Hậu mãi)
22/08/2023
Dự đoán xu hướng “chuyển đổi số” của kinh doanh ngành thời trang năm 2023
29/11/2022
ERP Là Gì? Phần Mềm ERP Có Cần Thiết Cho Doanh Nghiệp?
13/05/2022
Chiến Lược Tăng Tỉ Lệ Mua Hàng Cho Doanh Nghiệp Thời Trang SME
12/05/2022
Chuyển Đổi Số Cho Nhà May - Nên Hay Không?
11/05/2022