Quản lý khách hàng thời trang: Tại sao sử dụng giải pháp phần mềm giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh?

Lý do vì sao cần phải quản lý khách hàng khi kinh doanh thời trang

Ngành thời trang đặc thù với sự đa dạng về sản phẩm và yêu cầu phục vụ khách hàng nhanh chóng. Điều này đặt ra yêu cầu cao về quản lý thông tin khách hàng và tương tác hiệu quả. 

Để có thể làm được điều đó nhiều doanh nghiệp, người kinh doanh thời trang đã chú ý lựa chọn sử dụng giải pháp phần mềm quản lý, đặc biệt là những phần mềm quản lý chuyên sâu dành riêng cho ngành thời trang

 

Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng thời trang không chỉ là xu hướng mà còn là công cụ cần thiết và nhờ vào các tính năng nổi bật có thể giúp:

  • Phát triển mối quan hệ với khách hàng qua các tính năng như hệ thống lưu trữ dữ liệu khách hàng. Tương tác với khách hàng qua các thông tin như: Thông tin cá nhân, lịch sử mua hàng, sở thích mua sắm và mối quan tâm của khách hàng,...

  • Tăng doanh số nhờ vào Marketing Automation và các chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp.

Như vậy, không chỉ mang lại trải nghiệm tích cực cho họ mà còn tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp hay người kinh doanh trong ngành thời trang,..

Chức năng và những “thách thức” gặp phải khi quản lý khách hàng thời trang bằng giải pháp phần mềm

Thông thường, đối với đa số phần mềm quản lý khách hàng sẽ giúp tập hợp và phân loại các dữ liệu về thông tin khách hàng, từ đó thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng phù hợp. Chẳng hạn như:

  • Theo dõi sự tương tác với khách hàng và phân loại dữ liệu theo nhiều tiêu chí khác nhau. Từ đó tối ưu hóa lực lượng bán hàng, định rõ nguồn và phễu marketing để thu hút và giữ chân khách hàng.

  • Tự động hóa quy trình làm việc để giảm công việc nhàm chán, giúp nhân viên tập trung vào công việc sáng tạo và có trình độ cao hơn

  • Quản lý nhân sự hiệu quả - Giao việc hợp lý - Đánh giá chính xác: Dựa trên mỗi một khách hàng sẽ phân công nhân sự phụ trách, theo dõi thông tin làm việc. Từ đó đánh giá hiệu suất công việc của họ một cách chính xác và minh bạch hơn.

Tuy nhiên, mặc dù việc ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng vào trong việc kinh doanh thời trang là cần thiết nhưng việc triển khai phần mềm quản lý không phải lúc nào cũng thuận lợi bởi một số nguyên nhân như:

  • Nhân sự cần thời gian để hiểu và ứng dụng đầy đủ chức năng của phần mềm.

 Xem thêm: Giải mã lý do: Tại sao một số nhân viên chần chừ khi ứng dụng công nghệ đổi mới?

  • Việc không quản lý dữ liệu tập trung có thể dẫn đến sự phân tán, khó kiểm soát, nhân sự và người quản lý không có cái nhìn nhất quán về chân dung khách hàng và làm giảm trải nghiệm của khách hàng.

  • Sự thiếu chăm sóc và cập nhật định kỳ dữ liệu mới có thể gây ra sự trùng lặp hoặc lỗi thời trong hệ thống

 

Giải pháp phần mềm quản lý khách hàng chuyên sâu thời trang T4T

Để đáp ứng nhu cầu thị trường thời trang, những yêu cụ thể riêng biệt của từng doanh nghiệp/ nhà kinh doanh thời trang giải pháp phần mềm quản lý khách hàng T4T là lựa chọn lý tưởng. Với đầy đủ tính năng, nó không chỉ giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng mà còn đáp ứng đa dạng các yêu cầu kinh doanh thời trang.

Chức năng lưu trữ & quản lý dữ liệu hồ sơ tập trung

  • Tạo mới và lưu trữ thông tin về khách hàng theo tiêu chuẩn đồng bộ trên hệ thống

  • Import dữ liệu: Hỗ trợ nhập dữ liệu khách hàng, chuyển hóa dữ liệu theo format chung hoặc nhập trực tiếp dữ liệu lên hệ thống

  • Export dữ liệu: Hỗ trợ xuất dữ liệu khách hàng theo nhiều cấp độ - xuất trang hiện tại hoặc xuất toàn bộ dữ liệu

  • Cho phép tùy chỉnh, cập nhật lại “tiêu chuẩn” khách hàng theo mức độ phù hợp riêng với từng doanh nghiệp

 

Chức năng phân loại & đánh giá khách hàng chuyên sâu

  • Kiểm soát thông tin chi tiết về khách hàng: Thông tin nhân khẩu học, nguồn khách hàng, cấp độ khách hàng, đối tác, ghi chú,...

  • Lọc, phân loại thông tin khách hàng theo nhiều mức độ, thời gian

  • Tra cứu thông tin khách hàng để có phương án xử lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả

  • Hỗ trợ phân tích và khai thác tiềm năng khách hàng dựa trên dữ liệu khách hàng

 

Chức năng báo cáo & thống kê tức thời

  • Xử lý lượng dữ liệu khách hàng có trên hệ thống và trả kết quả thống kê tức thời

  • Cho phép xem, kiểm soát lịch sử hoạt động, tình hình xuất bán - thu chi của khách hàng

  • Hỗ trợ báo cáo số đơn hàng - sản phẩm, giá trị, tình hình doanh thu nhanh chóng

Tìm hiểu chi tiết về giải pháp quản lý khách hàng chuyên sâu dành riêng cho ngành thời trang T4T.VN tại đây

Tóm lại, sử dụng phần mềm quản lý khách hàng trong ngành thời trang không chỉ là một xu hướng mà còn là yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Nó không chỉ giúp tối ưu hóa mối quan hệ với khách hàng mà còn đáp ứng được các thách thức đặc biệt của ngành này, từ đó mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp và khách hàng.

 

Tin nổi bật trong ngày

Hướng dẫn sử dụng tin nhắn ZNS: Phân loại, gửi tin CSKH và Follow up (Hậu mãi)
22/08/2023
Dự đoán xu hướng “chuyển đổi số” của kinh doanh ngành thời trang năm 2023
29/11/2022
ERP Là Gì? Phần Mềm ERP Có Cần Thiết Cho Doanh Nghiệp?
13/05/2022
Chiến Lược Tăng Tỉ Lệ Mua Hàng Cho Doanh Nghiệp Thời Trang SME
12/05/2022
Chuyển Đổi Số Cho Nhà May - Nên Hay Không?
11/05/2022