Sự quan trọng của phân loại khách hàng trong kế hoạch chăm sóc và Remarketing thời trang

Đối với thị trường kinh doanh thời trang hiện nay, xây dựng một chiến lược chăm sóc khách hàng đúng đắn và remarketing hiệu quả là chìa khóa để thu hút và giữ chân khách hàng. Để làm được điều này, việc phân loại khách hàng đóng vai trò rất quan trọng. Tại sao lại như vậy và cách thức phân loại khách hàng nào có thể tối ưu hóa chiến lược kinh doanh của bạn?

(Hình ảnh minh họa)

Sự cần thiết phải phân loại khách hàng

Có thể nói thị trường kinh doanh thời trang là một thị trường cạnh tranh hết sức gay gắt. Chính vì vậy, việc hiểu rõ và tương tác một cách hiệu quả với khách hàng là điều quan trọng nhất. Nhờ việc phân loại khách hàng giúp bạn người kinh doanh tập trung vào từng nhóm mục tiêu cụ thể để tối ưu hóa chi phí và thời gian tìm kiếm đồng thời mang lại trải nghiệm cá nhân hóa và thu hút sự chú ý của khách hàng. Là cơ sở để tạo điều kiện để các dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn. Giải quyết các khó khăn trong việc thay đổi mục tiêu….

 

Các tiêu chí để phân loại khách hàng mà bạn có thể tham khảo

  • Các tiêu chí phân loại thường thấy

- Khách hàng thân thiết: Đây là nhóm khách hàng quý giá, đã từng mua hàng và thể hiện sự tin tưởng, lòng trung thành với thương hiệu cụ thể. Họ là đối tượng chủ yếu đóng góp vào doanh số bán hàng và sẵn lòng khám phá sản phẩm mới cũng như tham gia các chương trình ưu đãi đặc biệt.

- Khách hàng tiềm năng: Đây là nhóm chiếm đa số lượng khách hàng. Nhóm này có nhu cầu với sản phẩm của thương hiệu nhưng có thể cần thêm động lực để quay lại mua hàng. Đối với họ, việc áp dụng các chương trình ưu đãi hay chiến lược chăm sóc định kỳ là cần thiết để kích thích và duy trì sự quan tâm.

- Khách hàng mang giá trị nhỏ: Như tên gọi, nhóm này có thói quen tập trung vào giá cả và chỉ đến khi có các sự kiện hoặc ưu đãi lớn. Tuy nhiên, bên cạnh đó, với chiến lược giá cả phù hợp, họ có thể trở thành nguồn thu nhập ổn định cho doanh nghiệp của bạn.

- Khách hàng có nguy cơ rời bỏ: Mặc dù họ đã sử dụng sản phẩm của bạn, nhưng có nguy cơ rời bỏ do nhiều lý do khác nhau. Vì vậy cần những chiến lược chăm sóc và quảng cáo thông minh, phù hợp để có thể giữ họ lại và chuyển hóa họ thành khách hàng trung thành.

  • Tiêu chí phân loại theo các cấp độ:

- Nhóm: Tập trung vào các nhóm đặc biệt như khách hàng VIP, thành viên thường xuyên, khách hàng mới, vv.

- Nguồn: Theo dõi nguồn gốc của khách hàng như trang web, email, mạng xã hội, vv.

- Cấp Độ: Xác định cấp độ tương tác của khách hàng từ mới đến thân thiết.

- Phễu Marketing: Đánh giá vị trí của khách hàng trong quy trình mua hàng và tối ưu hóa chiến lược tương ứng.

 

T4T.VN - Giải pháp phân nhóm khách hàng và Automation Marketing đột phá cho ngành thời trang.

T4T.VN đã tạo ra một bước đột phá trong ngành thời trang với giải pháp toàn diện, kết hợp tính năng phân loại khách hàng và automation marketing, nhằm giúp các doanh nghiệp dễ dàng tối ưu hóa doanh thu và xây dựng chiến dịch tiếp thị hiệu quả.

Với tính năng quản lý - phân loại khách hàng, T4T.VN cho phép doanh nghiệp dễ dàng quản lý tệp khách hàng, phân loại chúng theo các tiêu chí đã thiết lập sẵn. Điều này giúp tạo điều kiện tốt nhất cho việc chăm sóc khách hàng và tối ưu hóa hiệu suất của các chiến dịch tiếp thị.

(Hình ảnh minh họa)

Ngoài ra, tính năng quản lý bán hàng trên T4T.VN còn cho phép doanh nghiệp thêm mới, lưu trữ và quản lý toàn bộ thông tin khách hàng một cách thuận tiện và hiệu quả. Chủ kinh doanh có thể thiết lập tự động các nhóm khách hàng theo các điều kiện nhất định, giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc quản lý và tiếp cận khách hàng.

T4T.VN còn là cầu nối cho các chiến dịch tiếp thị thông minh qua nhiều kênh khác nhau như Zalo ZNS, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và tăng cường tương tác với khách hàng. Với sự kết hợp của tính năng phân loại khách hàng và automation marketing, T4T.VN là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp thời trang mong muốn mở rộng và phát triển hệ thống kinh doanh của mình một cách hiệu quả và bền vững.

Về tính năng Marketing Automation - Tạo và phân phối các chiến dịch chăm sóc khách hàng. Người kinh doanh thời trang hoàn toàn có thể sử dụng nhanh chóng với một vài thao tác đơn giản, dễ hiểu dựa trên tệp data khách hàng đã tạo với chức năng “Social” và “Quản lý chiến dịch”. Tại đây, bạn có thể tạo mới các mẫu tin chăm sóc khách hàng để duyệt với nhà mạng và chọn các mẫu tin đã được đăng ký với đa dạng chủ đề (Theo dõi hàng trình, thông báo, nhắc hẹn, khuyến mại,...) hình thức hiển thị rõ ràng kèm hình ảnh minh họa trực quan giúp tăng khả năng tương tác và chuyển đổi cho người kinh doanh. Với các mẫu tin như vậy xây dựng được hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và dễ dàng phân phối các chiến dịch chăm sóc khách hàng với một mức chi phí tối ưu nhất.

- Tìm hiểu thêm về tính năng: Quản lý khách hàng

- Xem thêm: Chăm sóc khách hàng thời trang bằng ZNS T4T

Như vậy, việc phân loại khách hàng không chỉ giúp tối ưu hóa chiến lược chăm sóc khách hàng và remarketing mà còn giúp nâng cao trải nghiệm và tăng cường sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Hãy áp dụng phân loại khách hàng vào chiến lược kinh doanh của bạn để thấy được hiệu quả ngay từ bây giờ!

 

Tin nổi bật trong ngày

Hướng dẫn sử dụng tin nhắn ZNS: Phân loại, gửi tin CSKH và Follow up (Hậu mãi)
22/08/2023
Dự đoán xu hướng “chuyển đổi số” của kinh doanh ngành thời trang năm 2023
29/11/2022
ERP Là Gì? Phần Mềm ERP Có Cần Thiết Cho Doanh Nghiệp?
13/05/2022
Chiến Lược Tăng Tỉ Lệ Mua Hàng Cho Doanh Nghiệp Thời Trang SME
12/05/2022
Chuyển Đổi Số Cho Nhà May - Nên Hay Không?
11/05/2022