Nền tảng Tiktok - sân chơi xu hướng mới của nhiều thương hiệu thời trang?

1 - Sức ảnh hưởng của nền tảng Tiktok tới ngành thời trang

Tại sao Tiktok được xem như một sân chơi xu hướng mới của nhiều thương hiệu thời trang? 

Tuy “sinh sau đẻ muộn” hơn một số nền tảng mạng xã hội cũng như sàn TMĐT nhưng vẫn tạo được sự ảnh hưởng nhất định tới công chúng, đặc biệt là trong giới trẻ. Bởi lẽ nền tảng đã giúp thay đổi ngành công nghiệp thời trang, giúp các thương hiệu thời trang tiếp cận với khách hàng tốt hơn. Nhất là khi Tiktok shop ra đời.

Khi tìm kiếm từ khóa “Tiktok và Thời trang” thì có thể dễ dàng thấy được những nhận định như “Tiktok đã thay đổi ngành công nghiệp thời trang”, “Tik tok shop: Thị trường màu mỡ cho ngành thời trang bán lẻ”, “Tiktok: nguồn năng lượng mới của thời trang cao cấp”, “Tiktok: Mẫu số chung cho thời trang cao cấp”,.. Điều đó lần nữa chứng minh sức ảnh hưởng của Tiktok/ Tiktok shop tới ngành thời trang - “một sức hút khó cưỡng cầu”.

Hình ảnh minh họa (Internet)

Ưu thế của nền tảng này giúp cho các thương hiệu thời trang khi “gia nhập” và xây kênh có thể dễ dàng tiếp cận lượng khách hàng đông đảo trong thời gian ngắn. Đồng thờ giúp lan tỏa thương hiệu, tăng mức độ phổ biến và sự quan tâm của khách hàng tiềm năng hơn nữa.

Khi Tik Tok shop “có mặt” thì các thương hiệu thời trang lại như “hổ mọc thêm cánh”, có thể bày bán các mặt hàng và giúp khách hàng thuận tiện mua sắm hơn. Từ đó làm gia tăng doanh thu cho thương hiệu thời trang đó. Một báo cáo chỉ ra rằng: “Lợi nhuận của ngành thời trang tăng nhanh, lên tới 44%, sau khi các video về hành động mua sắm, hay phối quần áo được lan truyền trên nhiều nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là Tiktok”.

Không chỉ vậy còn giúp thương hiệu đón đầu xu hướng thời trang đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng; cũng giúp tìm kiếm thêm người mẫu tiềm năng và kích thích sự sáng tạo thời trang,..

Hình ảnh minh họa (Internet)

2 - Một số thương hiệu thời trang nổi tiếng đã gia nhập “thiên đường” Tiktok

Các thương hiệu thời trang quốc tế - thời trang cao cấp đã “đặt chân” đến nền tảng Tiktok có thể kể đến như: 

  • Uniqlo - thương hiệu thời trang thiết kế, may mặc và bán lẻ trang phục thường ngày 

  • Celine - thương hiệu quần áo may sẵn và da thuộc Pháp 

  • Burberry - thương hiệu thời trang cao cấp nước Anh,..

Các bạn hãy lên trang tiktok và search tên các thương hiệu này để xem họ dã làm thế nào nhé!

Chưa dừng ở đó, các local brand của Việt Nam cũng rất nhanh chóng bắt nhịp thị trường này. Nếu là tín đồ thời trang thì đừng bỏ lỡ họ trên Tiktok nhé:

  • Thương hiệu SLY với 13.6 nghìn lượt theo dõi

  • Dottie - thương hiệu thời trang dành cho cả nam và nữ

  • Coolmate với 25 nghìn lượt theo dõi trên tik tok shop

  • Davies - thương hiệu được nhiều bạn trẻ ưa thích khi sở hữu tận  120 nghìn lượt follow,.. cùng nhiều thương hiệu khác

Qua những minh chứng và ví dụ trên cho thấy và khẳng định thêm lần nữa: Nền tảng Tiktok - sân chơi xu hướng mới của nhiều thương hiệu thời trang

>>> Xem thêm:Công nghệ dẫn dắt xu hướng thời trang: Tiktokshop gia nhập đường đua ở Việt Nam

Tin nổi bật trong ngày

Hướng dẫn sử dụng tin nhắn ZNS: Phân loại, gửi tin CSKH và Follow up (Hậu mãi)
22/08/2023
Dự đoán xu hướng “chuyển đổi số” của kinh doanh ngành thời trang năm 2023
29/11/2022
ERP Là Gì? Phần Mềm ERP Có Cần Thiết Cho Doanh Nghiệp?
13/05/2022
Chiến Lược Tăng Tỉ Lệ Mua Hàng Cho Doanh Nghiệp Thời Trang SME
12/05/2022
Chuyển Đổi Số Cho Nhà May - Nên Hay Không?
11/05/2022