Công nghệ dẫn dắt xu hướng thời trang: Tiktokshop gia nhập đường đua ở Việt Nam

Đứng trước bối cảnh nền kinh tế đất nước đang tìm cách hồi phục và phát triển sau đại dịch Covid 19, nhiều ngành nghề đã có sự chuyển dịch - đổi mới. Trong đó đối với ngành thời trang cũng đang từng bước chuyển mình.

Các Giáo sư, Giảng viên khoa Truyền thông và Thiết kế của trường Đại học RMIT đã từng chia sẻ rằng Ngành thời trang đang được định hình theo hướng mới khi mà công nghệ đang dẫn dắt xu hướng thời trang, thời trang bền vững lên ngôi và con người thay đổi cách tiếp nhận thông tin - hành vi mua sắm,..

Tại sao lại như vậy? 

1 - Sự thay đổi trong hành vi mua sắm: mua sắm trực tuyến lên ngôi

Năm 2022, sau những ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh COVID 19 và do sự hạn chế về khoảng cách, con người dần thay đổi hành vi mua sắm từ mua sắm trực tiếp nhiều hơn sang mua sắm trực tuyến. 

Đó là việc họ chỉ cần ngồi tại nhà, lên mạng, truy cập vào các trang web - “địa chỉ điện tử” của thương hiệu thời trang nào đó để mua sắm và thanh toán. Hàng hóa sẽ được giao đến tận địa chỉ của người mua. Thậm chí là còn có hình thức người mua hàng sẽ được thử hàng ngay tại nhà trong một khoảng thời gian nhất định trước khi quyết định có thật sự mua món hàng đó không. Với hình thức này giúp tăng tính trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng, họ mua sắm thuận tiện hơn, nhanh chóng hơn và vẫn đảm bảo được sự vừa vặn, phù hợp.

Hình ảnh minh họa (Internet)

Và hình thức mua sắm trực tuyến ngày càng được ưa chuộng và trở nên phổ biến hơn bởi sự tiện lợi của nó đem lại. Bên cạnh đó là còn vì do có các cách thức truyền thông sáng tạo gây hứng thú muốn mua hàng. Một số cách thức truyền thông mới có thể kể đến như sử dụng các video quảng cáo - giới thiệu sản phẩm, các video phim ngắn chạm vào cảm xúc người xem,... rồi đăng lên các phương tiện mạng xã hội nổi tiếng như Facebook, Tiktok, Instagram,... Hiện nay đã có nhiều nhãn hàng/ thương hiệu chú trọng vào cách thức truyền thông mới này nhằm “thu về” lượng khách mới có khả năng “chuyển đổi” cao.

2 - Tiktokshop gia nhập đường đua công nghệ & thời trang 

Hình ảnh minh họa (Internet)

Thực sự công nghệ đang dẫn dắt xu hướng ngành thời trang. Chúng ta có thể thấy được rõ ràng như sự thay đổi về thời trang dệt may khi sử dụng loại vải tốt cho sức khỏe hay “thời trang bền vững”, sử dụng các loại vải tái chế, tái sử dụng,..

Cũng theo như chia sẻ ở trên, nhờ vào sự thay đổi hành vi, người mua sắm sử dụng các thiết bị công nghệ như máy tính, điện thoại di động để tương tác với các trang web mua hàng. Trong đó các sàn TMĐT thường được khách hàng ưu tiên lựa chọn. Ngoài ra hiện nay có một nền tảng Tiktokshop “sinh sau đẻ muộn” nhưng phát triển rất nhanh chóng, và được dự đoán có khả năng cạnh tranh rất cao.

Tiktokshop với thuật toán của nền tảng đã hỗ trợ kinh doanh cực kỳ hữu hiệu, giúp đưa sản phẩm của người bán tới hàng triệu người mua một cách nhanh chóng. Đặc biệt là dưới hình thức livestream, video quảng bá sản phẩm. Kết quả của nhiều người bán hàng cho thấy Tiktokshop tiếp cận được nhiều người xem hơn và tỷ lệ mua hàng cao hơn hẳn so với nền tảng khác.

Vậy nên cũng đã có rất nhiều thương hiệu Thời trang tại Việt Nam tham gia vào nền tảng tiktokshop như Davies Brand với những mẫu trang phục được mix match rất sáng tạo, mới lạ. Hay như thương hiệu Dottie chinh phục khách hàng bằng những item phong cách vintage và phong cách sành điệu cho giới trẻ. Thương hiệu Coolmate - Công nghệ kết hợp với thời trang tạo ra những sản phẩm đơn giản nhưng rất hiện đại cho tập khách hàng của họ. Ngoài ra còn có rất nhiều thương hiệu thời trang khác như: SLY, 5theway, SWE,..

Tin nổi bật trong ngày

Hướng dẫn sử dụng tin nhắn ZNS: Phân loại, gửi tin CSKH và Follow up (Hậu mãi)
22/08/2023
Dự đoán xu hướng “chuyển đổi số” của kinh doanh ngành thời trang năm 2023
29/11/2022
ERP Là Gì? Phần Mềm ERP Có Cần Thiết Cho Doanh Nghiệp?
13/05/2022
Chiến Lược Tăng Tỉ Lệ Mua Hàng Cho Doanh Nghiệp Thời Trang SME
12/05/2022
Chuyển Đổi Số Cho Nhà May - Nên Hay Không?
11/05/2022