Sự phát triển của ngành thời trang khi ứng dụng công nghệ hiện đại

Thời đại công nghệ phát triển như vũ bão và ứng dụng vào mọi mặt của đời sống cũng như trong các ngành nghề đã tạo ra những bước phát triển “đột phá”. Trong đó không thể không kể tới những tác động, thành tựu của công nghệ khi áp dụng vào ngành thời trang.

1 - Ứng dụng công nghệ AI vào dự đoán và bán hàng

Chắc bạn không còn quá xa lạ với công nghệ AI khi đã có nhiều những “ông lớn thời trang” áp dụng thành công. Với việc sử dụng sức mạnh của AI và công nghệ nhận dạng hình ảnh trên mạng xã hội để AI đo lường phản ứng của khách hàng, phân tích dữ liệu. Từ đó đưa ra những dự đoán, gợi ý chính xác về nhu cầu màu sắc, kiểu dáng trang phục,... phù hợp với từng cá nhân.

ứng dụng công nghệ vào thời trang

Hình ảnh minh họa (Internet)

Một số nhãn hàng, thương hiệu đã áp dụng thành công có thể kể đến như Uniqlo với AI Umood, Alibaba với FashionAI,...

Uniqlo dùng công nghệ AI như một phương thức để đo lường. nhận biết nhu cầu, sở thích và phản ứng, hành vi của người tiêu dùng.

Tương tự như cửa hàng FashionAI của Alibaba - một trong những ông lớn trong ngành thời trang bán lẻ với khát vọng tạo ra cách mạng trong trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Họ đã “trang bị” cho cửa hàng của mình những tính năng đặc biệt như chip Bluetooth gắn trong từng sản phẩm, tag mua sắm thông minh, gương thông minh,..

2 - Metaverse - Vũ trụ ảo nhưng giá trị thật

Metaverse có thể hiểu là một chiều không gian ẢO, một vũ trụ không có thật. Nhưng tại đây, con người sẽ sống “THẬT” bằng phiên bản số của mình.

Đi cùng sự phát triển của thời đại, khi con người lớn lên và sống cùng những thiết bị điện tử thông minh thì thói quen cũng dần thay đổi. Họ thích “lưu trữ, ngắm nhìn, tương tác,..” với mọi thứ trong chiếc di động của mình. Cũng chính vì vậy, nhiều NTK, những người có tầm ảnh hưởng trong ngành thời trang,.. đã dần “chuyển dịch” hoạt động lên không gian ảo này như: trình diễn thời trang bằng công nghệ thực tế ảo AR/VR với hiệu ứng âm thanh, hình ảnh sống như thật , bán các thiết kế của họ trên nền tảng số NTF, Decentraland…


ứng dụng công nghệ vào thời trang 2

Hình ảnh minh họa (Internert)

Cùng điểm danh xem còn những thương hiệu nào đã hoạt động trên mảnh đất Metaverse này rồi nhé:

  • Sự kiện mở đầu kỷ nguyên mới của thế giới lụa - Tuần lễ thời trang Metaverse (MVFW) trên nền tảng Decentraland.
  • Gucci kỷ niệm 100 năm với bộ phim thời trang dài 4 phút trong BST Aria trên sàn NTF.
  • BST Collezione Genesi trên sàn NTF của Dolce & Gabbana. Nằm trong BST này có tới 4 tác phẩm hoàn toàn tồn tại dưới dạng kỹ thuật số.
  • Bán hàng trực tiếp trên NTF và thu về doanh thu vượt trội như Công ty thời trang Kỹ thuật số The Dematerialised, chuỗi cửa hàng bán lẻ Selfridges….

Trong tương lai tới, ngành thời trang nói chung sẽ còn có nhiều bước phát triển hơn nữa khi ứng dụng các công nghệ hiện đại. Và minh chứng rõ ràng là đã có nhiều thương hiệu nổi tiếng trên Thế giới đi đầu áp dụng.

Tin nổi bật trong ngày

Hướng dẫn sử dụng tin nhắn ZNS: Phân loại, gửi tin CSKH và Follow up (Hậu mãi)
22/08/2023
Dự đoán xu hướng “chuyển đổi số” của kinh doanh ngành thời trang năm 2023
29/11/2022
ERP Là Gì? Phần Mềm ERP Có Cần Thiết Cho Doanh Nghiệp?
13/05/2022
Chiến Lược Tăng Tỉ Lệ Mua Hàng Cho Doanh Nghiệp Thời Trang SME
12/05/2022
Chuyển Đổi Số Cho Nhà May - Nên Hay Không?
11/05/2022