Nâng cao sự phối hợp hoạt động của Marketing & Sale: Chiến lược tối ưu hóa và phát triển doanh nghiệp thời trang

Đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào trong thị trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh khốc liệt như ngày nay thì bộ phận Marketing & Sale đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bao gồm đối với cả các doanh nghiệp trong lĩnh vực thời trang, Marketing & Sale không chỉ là quảng cáo và bán hàng mà còn là chìa khóa mở cánh cửa cho sự phát triển bền vững. Đặt ra yêu cầu cho doanh nghiệp tập trung đầu tư cho Marketing & Sale, tạo sự phối hợp nhịp nhàng giữa hai bộ phận này. 

Vậy doanh nghiệp phải làm gì? 

(Hình ảnh minh họa)

Kết nối chặt chẽ dữ liệu khách hàng: Nền tảng cho sự phối hợp hoàn hảo

  • Đặt chất lượng dữ liệu khách hàng lên hàng đầu

Bước đầu tiên trong việc nâng cao sự phối hợp giữa Marketing & Sale là đặt chất lượng dữ liệu khách hàng lên hàng đầu. Điều này đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ, trong đó Marketing chịu trách nhiệm thu thập và sàng lọc dữ liệu, trong khi Sale tận dụng thông tin để tìm kiếm và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả dựa trên dữ liệu của Marketing đưa về.

Và cần có một quy chuẩn thống nhất về dữ liệu khách hàng để nâng cao chất lượng dữ liệu hơn nữa.

  • Sử dụng phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng - Bí mật đằng sau sự thành công

Sử dụng phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng là một giải pháp hữu hiệu. Tham khảo ngay giải pháp phần mềm T4T.VN quản trị & kinh doanh toàn diện cho ngành thời trang. Với giải pháp phần mềm này giúp doanh nghiệp định rõ tiêu chuẩn và quy trình, từ đó tạo ra sự đồng bộ và linh hoạt cho cả hai bộ phận. Việc này giúp tối ưu hóa công việc và đảm bảo rằng thông tin khách hàng được xử lý một cách chính xác và nhanh chóng.

 

Tạo nền tảng trao đổi thông tin hai chiều - Sử dụng giải pháp CRM liên kết toàn diện và sự thông minh trong quản lý thông tin 

Tham khảo giải pháp Quản lý khách hàng CRM trên T4T.VN

Quản lý thông tin trao đổi với khách hàng thường xuyên bị phân tán, nhất là trong bộ phận Marketing, Sales và Chăm sóc Khách hàng. Sử dụng một nền tảng như CRM giúp tập trung thông tin và cho phép mọi phòng ban truy cập thông tin tức thì. Điều này mang lại lợi ích cho Sales, Marketing và Chăm sóc Khách hàng để hiểu rõ hơn về khách hàng và điều chỉnh chiến lược bán hàng, phát triển doanh nghiệp của mình một cách linh hoạt.

Như vậy, quản lý thông tin trên nền tảng CRM không chỉ tập trung thông tin mà còn tạo ra một môi trường liên kết toàn diện.

 

Ứng dụng Marketing Automation: Công nghệ hiện đại hỗ trợ cho Marketing & Sale

  • Theo dõi hành trình mua hàng và chăm sóc khách hàng

Đây cũng là một giải pháp lý tưởng. Công dụng của Marketing Automation hiện nay giúp theo dõi hành trình mua hàng và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả. Việc tự động hóa chăm sóc khách hàng sau mỗi hoạt động giúp doanh nghiệp duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng một cách cá nhân hóa.

  • Tối ưu hóa các chiến dịch phù hợp với từng nhóm khách hàng

Có thể nói việc cá nhân hóa dịch vụ cho một khách hàng đang là một cách làm được nhiều doanh nghiệp thời trang ưa chuộng. Chẳng hạn như cá nhân hóa chiến lược tiếp thị và chăm sóc khách hàng theo nhu cầu cụ thể, từ đăng ký trên website đến việc mua hàng và thậm chí là cập nhật thứ hạng khách hàng VIP…. để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

 

T4T.VN - Giải pháp quản trị & kinh doanh toàn diện tự tin là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp thời trang khi đáp ứng được các tiêu chí trên với:

  • Phần mềm thống nhất 1 nền tảng mang tính chuyên sâu phù hợp với các đặc điểm kinh doanh ngành thời trang, bao gồm cả Marketing Automation

  • 100% khách hàng được quản lý và chăm sóc

  • Tối ưu quy trình, tiết kiệm 2-3 giờ làm việc mỗi ngày

  • Quản lý khách hàng tập trung và đồng bộ

Liên hệ TƯ VẤN - THAM KHẢO: 094.1970.745

 

Tin nổi bật trong ngày

Hướng dẫn sử dụng tin nhắn ZNS: Phân loại, gửi tin CSKH và Follow up (Hậu mãi)
22/08/2023
Dự đoán xu hướng “chuyển đổi số” của kinh doanh ngành thời trang năm 2023
29/11/2022
ERP Là Gì? Phần Mềm ERP Có Cần Thiết Cho Doanh Nghiệp?
13/05/2022
Chiến Lược Tăng Tỉ Lệ Mua Hàng Cho Doanh Nghiệp Thời Trang SME
12/05/2022
Chuyển Đổi Số Cho Nhà May - Nên Hay Không?
11/05/2022