Bật mí 7 tips để mở một tiệm may nhỏ

Khi tìm kiếm “thợ may” trên google bạn sẽ có kết quả là hình ảnh những người thợ may làm việc trong một xí nghiệp lớn, sản xuất hàng trăm hàng ngàn những bộ quần áo công nghiệp giống nhau theo đơn đặt hàng đã có sẵn. Nhưng, nhu cầu của khách hàng ngày càng thay đổi và nâng cấp, họ đòi hòi thợ may có tay nghề cao, những bộ quần áo được may chất lượng, tỉ mỉ và mang tính độc quyền hơn. Nhiều bạn trẻ chọn học nghề may vì tính linh hoạt, sáng tạo, khả năng hái ra tiền và đặc biệt làm không phải làm công. Để đáp ứng phân khúc khách hàng và bản thân, tạo ra sự khác biệt nên nhiều bạn trẻ đã kinh doanh mở tiệm may, bán quần áo do chính mình thiết kế.

 

 

Ăn mặc là nhu cầu thiết yếu của con người vì vậy ngành may mặc thời trang chưa bao giờ hết hot. Nếu bạn có đầy đủ vốn, kiến thức chuyên sâu thì mở một tiêm may là một hướng đi đúng đắn và luôn đón đầu xu hướng thời trang mới.

Vậy để mở tiệm may nhỏ, kinh doanh những sản phẩm do mình thiết kế bạn cần biết những gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!!!

1. Cần có kiến thức chuyên sâu, có tay nghề và kinh nghiệm trong thiết kế và may vá

Dù bạn là ai, là sinh viên ngành may mặc thiết kế hay một người mở tiệm may rồi thuê nhân viên làm thì để kinh doanh bạn cần phải có kiến thức chuyên sâu, am hiểu thật sự về ngành nghề đó. Vì nếu bạn đầu tư kinh doanh mà không am hiểu gì về lĩnh vực thì tỉ lệ rủi ro sẽ rất cao.

 

 

Đây là điều kiện quan trọng và cần thiết để bạn mở tiệm may và phát triển kinh doanh sản phẩm do bạn thiết kế.

2. Trang trí, thiết kế tiệm may

Để có một ấn tượng tốt cho khách hàng, bạn cần phải để cho khách hàng thấy được thiện cảm khi đến cửa hàng của bạn. Ấn tượng đầu tiên để quyết định có vào tiệm may nhỏ của bạn hay không, ngoài khả năng của bạn còn do cách trang trí, thiết kế, tên, không gian của tiệm may.

 

 

Đầu tiên bạn cần chọn một mặt bằng thích hợp với khả năng của bạn, có thể gần nhà hoặc nơi có khách hàng tiềm năng của bạn. Chọn nơi có ánh sáng tốt, tạo không gian thoải mái, sáng sủa. Trang trí cửa hàng dựa vào sở thích cá nhân hoặc bạn có thể thuê nhân viên trang trí nếu bạn có điều kiện. Tuy nhiên tiệm may nên có tính nghệ thuật, màu sắc  sự khác biệt để thu hút khách hàng hơn. Ngoài ra, tên của tiệm may bạn cũng nên đặt sao cho thật phù hợp và chuyên nghiệp.

3. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Bạn cần tìm hiểu thật kỹ về những sản phẩm của mình xem dành cho những đối tượng khách hàng nào. Để xác định được chân dung khách hàng bạn cần xác định độ tuổi khách hàng (trẻ em, hay người lớn..), giới tính, nghề nghiệp, thu nhập… Sau khi xác định được đối tượng khách hàng chính, bạn cần tập trung phát triển ý tưởng, sản phẩm đến với khách hàng bạn lựa chọn. Cuối cùng bạn hãy rạo ra sản phẩm phù hợp nhất cùng những đặc điểm riêng cho khách hàng của bạn

4. Tính kiên nhẫn và sáng tạo

Thời gian đầu kinh doanh bạn cần phải kiên nhẫn, tỉ mỉ và luôn luôn học hỏi những kiến thức mới về may mặc. Thời trang là ngành có tỉ lệ đào thải cao, vì vậy bạn càng phải kiên nhẫn. Sáng tạo không bao giờ là dễ đặc biệt là ngành thời trang, đòi hỏi rất nhiều kỹ năng để phát triển ý tưởng.

5. Tăng cường nhân viên?

Bước đầu kinh doanh, bạn thực sự chưa cần đến nhân viên vì bạn mới kinh doanh nên khách hàng chưa ổn định, bạn chưa có thu nhập để chi trả cho nhân viên. Thời gian thích hợp để tuyển thêm nhân viên là khi bạn đã có một tiệm may và khách hàng ổn định và số lượng đơn hàng vượt quá khả năng của bạn thì hãy nghĩ tới việc tuyển thêm một vài nhân viên nhé!

6. Phát triển thế mạnh bản thân

Nếu bạn kinh doanh thời trang, bạn nên chọn những sản phẩm thuộc về thế mạnh của mình. Khi khai thác thế mạnh bản thân bạn sẽ tạo ra những sản phẩm chất lượng và kinh doanh hiệu quả hơn, chứ đừng chạy theo trend rồi tạo ra những sản phẩm không chất lượng tiệm may của bạn sẽ rất dễ sập. Bây giờ khách hàng rất khó tính, họ để ý rất nhiều đến đường kim mũi, chất lượng vải. Hãy phát triển thật tốt thế mạnh của bạn, rồi sớm muộn “tiếng lành đồn xa” bạn cũng được biết đến sớm thôi.

7. Kết hợp kinh doanh online

Bây giờ là thời đại 4.0, nhà nhà người người sử dụng Internet, facebook.. tại sao bạn không sử dụng để quảng cáo sản phẩm của mình đến đông đảo bạn bè? Bạn có thể đăng ảnh, giới thiệu tiệm may để nhiều người biết đến hơn mà không cần mất phí trên Facebook. Hoặc bạn cũng có thể chạy quảng cáo, đăng bài lên các hội nhóm may mặc để thu hút những khách hàng tiềm năng của mình

Tin nổi bật trong ngày

Hướng dẫn sử dụng tin nhắn ZNS: Phân loại, gửi tin CSKH và Follow up (Hậu mãi)
22/08/2023
Dự đoán xu hướng “chuyển đổi số” của kinh doanh ngành thời trang năm 2023
29/11/2022
ERP Là Gì? Phần Mềm ERP Có Cần Thiết Cho Doanh Nghiệp?
13/05/2022
Chiến Lược Tăng Tỉ Lệ Mua Hàng Cho Doanh Nghiệp Thời Trang SME
12/05/2022
Chuyển Đổi Số Cho Nhà May - Nên Hay Không?
11/05/2022